นายกรัฐมนตรีย้ำทีมไทยแลนด์มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการลงทุนตามนโยบายรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Sunday November 9, 2014 11:18 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อทีมไทยแลนด์ ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการลงทุนในลักษณะไทยบวก 1 โดยสั่งการให้คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนสนับสนุนการลงทุนภายในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน

วันนี้ (9 พฤศจิกายน 2557) เวลา 18.30 น. ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวต่อทีมไทยแลนด์ ซึ่งประกอบด้วย เอกอัครราชทูต และข้าราชการสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง กงสุลใหญ่ไทยประจำเมืองต่างๆ ของสาธารณรัฐประชาชนจีน รวม 9 แห่ง โดยมีใจความสำคัญดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองก่อนวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ที่ประเทศไทยประสบภาวะชะงักงันทางเศรษฐกิจ ไม่สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไปได้ หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน กลไกทางเศรษฐกิจได้รับการผลักดัน การใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี 2557 สามารถเดินหน้าต่อไปได้ รวมถึงมีการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 เป็นผลสำเร็จ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าปัจจุบันการบริหารประเทศไทยใช้ระเบียบการบริหารราชการแผ่นดิน โดยดูแลรักษาบ้านเมืองให้มีความสงบเรียบร้อย มีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการปฏิรูปในมิติต่างๆ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังเห็นความสำคัญของปัญหาการศึกษาไทย ซึ่งต้องเตรียมการเพื่อความพร้อมของประชาชนในอนาคต โดยเน้นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย ทั้งนี้ได้มีการกำหนดค่านิยม 12 ประการ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของคนไทย ให้เยาวชนไทยยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติ

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการลงทุนในลักษณะไทยบวก 1 โดยสั่งการให้คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ สนับสนุนการลงทุนภายในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน โดยที่ภาคเอกชนแสดงความประสงค์ในการลงทุนที่มีความสอดคล้องกับความต้องการของไทย เพื่อสนับสนุนสิทธิประโยชน์ต่างๆ และรัฐบาลมีนโยบายในการสร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษ 5 จุดในปี 2557 และ 7 จุด ในปี 2558

ทั้งนี้ ทีมไทยแลนด์จะมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการลงทุนตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลยังมีการส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวแบบ แพ็คเกจกลุ่ม เช่น การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยววัฒนธรรม เป็นต้น

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ