ทางหลวงชนบท รองรับการจราจรเข้าสู่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง/ท่าเรือเชียงแสน คาดว่าถนนสายเชื่อม จ3-วงแหวนตะวันตก (ตอนที่ 1) แล้วเสร็จปลายปี 2558

ข่าวทั่วไป Tuesday November 11, 2014 15:13 —สำนักโฆษก

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม รายงานความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างถนนสายเชื่อม จ3 - วงแหวนตะวันตก (ตอนที่ 1) หรือถนนเวียงบูรพา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ว่าขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างไปกว่าร้อยละ 41 โดยการก่อสร้างแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกงานก่อสร้างถนนอยู่ระหว่างการก่อสร้างชั้นพื้นทาง ส่วนที่ 2 งานก่อสร้างทางลอดอยู่ระหว่างการก่อสร้างผนังกำแพงทางลอด (D-Wall)

ทช. ได้ดำเนินการก่อสร้างถนนสายเชื่อม จ3-วงแหวนตะวันตก (ตอนที่ 1) โดยลักษณะการก่อสร้างจะแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ งานก่อสร้างถนนและงานก่อสร้างทางลอด (Underpass) โดยมีจุดเริ่มต้นของถนนโครงการฯ เริ่มจาก ถนน จ3 หรือถนนเวียงบูรพา บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย แนวถนนโครงการฯก่อสร้างปรับปรุงขยายถนนเดิมช่วงด้านหน้าท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง จากนั้นแนวถนนโครงการฯเป็นถนนตัดใหม่ ตัดผ่านบ้านป่ากุ๊ก บ้านป่าห้า ไปทางเหนือ สิ้นสุดโครงการฯ บรรจบเชื่อมกับทางหลวงหมายเลข 1209 บริเวณ กม.ที่ 2+833 และงานก่อสร้างทางลอดตามแนวถนนโครงการ ช่วง กม.ที่ 3+052 ถึง กม.ที่ 3+565 บริเวณทางเข้าท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย รวมระยะทาง 9.181 กิโลเมตร โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 733.931 ล้านบาท คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2558

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเมืองเชียงราย รองรับการจราจรและการขนส่งที่มุ่งสู่สนามบินนานาชาติแม่ฟ้าหลวง /ท่าเรือเชียงแสน และเชื่อมโยงกับแนวถนนวงแหวนด้านทิศตะวันตกของกรมทางหลวงในอนาคตกับถนนเลี่ยงเมืองฝั่งตะวันออกเข้าด้วยกัน เชื่อมโยงระบบโครงข่ายการคมนาคมของจังหวัดเชียงรายให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ตลอดจนแก้ไขปัญหาการจราจรที่หนาแน่นในเขตเมือง เพิ่มศักยภาพจังหวัดเชียงรายให้เป็นศูนย์กลางของภาคเหนือตอนบนในการเป็นประตูสู่การค้าชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน

อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวได้มีการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง และคำนึงถึงความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชนเป็นหลัก รวมทั้งได้ให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมแสดงความคิดเห็นด้านการจราจร เพื่อความสะดวก ความปลอดภัยของประชาชนและขออภัยในความไม่สะดวกขณะก่อสร้าง ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความก้าวหน้าได้ที่ www.jor3-westringroad.com หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อโครงการฯ สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-712-748 ในวันและเวลาราชการ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ