รมต.นร.สุวพันธุ์ฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล (กขร.)

ข่าวทั่วไป Friday November 14, 2014 16:40 —สำนักโฆษก

ที่ประชุม กขร. เห็นชอบนำรายงานผลการดำเนินการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลนำเสนอ นรม. ก่อนเข้าสู่ที่ประชุม ครม. เพื่อทราบในเร็ว นี้

วันนี้ (14 พ.ย.57) เวลา 09.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล (กขร.) ครั้งที่ 2/2557 ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (นางสาวเรณู ตังคจิวางกรู) โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยมี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร (นางฐะปาณีย์ อาจารวงศ์) และรองเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (นางสาวสิบพัน วนวิสุทธิ์) เป็นกรรมการและเลขานุการร่วม ซึ่งสาระสำคัญการประชุมสรุปได้ดังนี้

ที่ประชุมได้รับทราบรายงานผลการดำเนินงานขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล (วันที่ 12 กันยายน - 31 ตุลาคม 2557) ซึ่งฝ่ายเลขานุการได้รวบรวมผลการดำเนินงานของแต่ละส่วนราชการโดยเน้นการดำเนินงานที่สำคัญและมีความคืบหน้าในการดำเนินงานไปแล้ว พร้อมทั้งจัดทำสรุปการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลโดยฝ่ายเลขานุการได้ส่งข้อมูลดังกล่าวให้ตรวจสอบและปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมแล้ว พร้อมทั้ง จะนำข้อมูลเหล่านั้นกราบเรียนนายกรัฐมนตรีก่อนเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อรับทราบต่อไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาการดำเนินการเพื่อการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลในเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ ทั้งนี้ เพื่อให้มีการบูรณาการข้อมูลและรายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลในแต่ละเรื่องมีความเป็นเอกภาพ โดยเน้นประเด็นที่สำคัญ ได้แก่ การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ การปฏิรูปประเทศ การบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล การปกป้องเชิดชูสถาบันฯ การรักษาความมั่นคงของรัฐและการต่างประเทศ การลดความเหลื่อมล้ำและการสร้างโอกาสให้แก่ประชาชนให้เข้าถึงบริการของภาครัฐ การศึกษา ทำนุบำรุงศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม การยกระดับคุณภาพการบริการด้านสาธารณสุข การเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ การส่งเสริมบทบาทและการใช้โอกาสในประชาคมอาเซียน การพัฒนาและส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การรักษาความมั่นคงของฐานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีหลักธรรมาภิบาลฯ ตลอดจนการปรับปรุงกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มอบหมายให้เจ้าภาพหลักของส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนและเร่งรัดการดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล พร้อมรวบรวมข้อมูลผลการดำเนินงานดังกล่าว ด้วยการนำไปวิเคราะห์ผลสำเร็จ ความก้าวหน้า ข้อขัดข้องและเสนอแนวทางแก้ไข เพื่อให้การรวบรวมผลการดำเนินงานฯ สนองตอบความต้องการของประชาชนและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

พัณณ์วรินทร์ อินโท่โล่ รายงาน

ดวงใจ กล่อมจิตต์ ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ