ปลัดแรงงาน ‘เข้ม’ให้ทุกภาคส่วนเร่งขับเคลื่อนงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์

ข่าวทั่วไป Wednesday November 12, 2014 17:32 —สำนักโฆษก

ปลัดกระทรวงแรงงาน ใช้เวทีการประชุม Morning Brief เพื่อให้หัวหน้าส่วนราชการ ได้รายงานความเคลื่อนไหว และขับเคลื่อนภารภิจสำคัญ ย้ำ ต้องมีการบูรณาการภารกิจ ในภาพกระทรวงจึงจะเกิดผลสัมฤทธิ์ถึงประชาชน สปส. เปิดกิจกรรมสานเสวนา “25 ปีประกันสังคม พร้อมเปลี่ยนแปลงสู่ทศวรรษหน้า : ปฏิรูปกันอย่างไร ?? จึงโดนใจ ผู้ประกันตน”

นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธานการประชุม Morning Brief ณ ห้องประสงค์ รณะนันทน์ ชั้น 5 กระทรวงแรงงาน โดยได้มีการให้ส่วนราชการในสังกัดได้รายงานประเด็นภารกิจสำคัญฯที่แต่ละหน่วยงานได้ปฏิบัติไป รวมทั้งการจัดกิจกรรมสำคัญในช่วงเวลาต่อไป โดยประธานที่ประชุมได้แสดงความห่วงใยในประเด็นการส่งเสริมให้คนไทยมีงานทำของ พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ให้กรมการจัดหางานจัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อให้การเข้าถึงแหล่งงานที่มีคุณภาพ กระตุ้นให้มีการจ้างงานในประเทศ เพื่อคนไทยมีงานทำ โดยย้ำว่าต้องมีความเข้มข้น ให้เห็นความสำเร็จโดยเร็ว เสนอแนวทางการจัดกิจกรรมนัดพบแรงงานกระจายไปในกลุ่มใหญ่ๆ พร้อมๆ กันขณะเดียวกันก็ได้เร่งดำเนินการเปิดศูนย์ Smart Job Center ให้แล้วเสร็จเฟสแรก ในเดือนธันวาคม 2557 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

ขณะเดียวกันก็ให้ส่วนราชการได้ทำงานในลักษณะบูรณาการมากขึ้น เพื่อให้เห็นการทำงานใน ‘ภาพกระทรวง’ ซึ่งต้องมีการเชื่อมโยงงานของหน่วยงานราชการเข้าด้วยจึงจะเกิดสัมฤทธิ์ผล ขณะเดียวกัน การรายงานผลงานในช่วงเวลาต่างๆ ต้องไม่ใช่ลักษณะของการรวบรวมนำมาเสนอเท่านั้น หากแต่ต้องมีการวิเคราะห์ เชื่อมโยงสถานการณ์และนำเสนอผลสัมฤทธิ์ที่เกิดขึ้นด้วย

โดยในสัปดาห์หน้า สำนักงานประกันสังคมจะได้จัดกิจกรรม รณรงค์ปลูกจิตสำนึกและสร้างความตระหนักรู้ “สปส.โปรงใส ร่วมใจต่อต้านคอร์รัปชั่น” ให้กับหัวหน้าหน่วยงานในสำนักงานประกันสังคม และผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง ระหว่างวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2557 ณ เมืองทองธานี นอกจากนี้ก็จะเดินหน้าเปิดวงเสวนาเพื่อรับฟัง เปิดโอกาสให้ภาคส่วนต่างๆ ทั้งผู้ประกันตน นายจ้าง และผู้มีส่วนได้เสียได้มานำเสนอความเห็น เสนอแนวทาง เพื่อการปรับปรุงการดำเนินงานของ สปส.โดยการสานเสวนาจะมีขึ้นในวันพุธ 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา 9.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 8 สำนักงานประกันสังคมพื้นที่ 3 ในหัวข้อ “25 ปีประกันสังคม พร้อมเปลี่ยนแปลงสู่ทศวรรษหน้า : ปฏิรูปกันอย่างไร ?? จึงโดนใจ ผู้ประกันตน”

กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ