มท. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามประเมินผลการบริหารงานบุคคลของ อปท. ครั้งที่ 1 ภาคเหนือ ในพื้นที่ 4 จังหวัด (เพชรบูรณ์ พิจิตร นครสวรรค์ และพิษณุโลก)

ข่าวทั่วไป Tuesday November 18, 2014 14:40 —สำนักโฆษก

วันนี้ (18 พ.ย. 57) ที่กระทรวงมหาดไทย นายจรินทร์ จักกะพาก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น (สำนักงาน ก.ถ.) สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น (ก.ถ.) ได้ดำเนินการโครงการติดตามประเมินผลการบริหารงานบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ตามแผนการพัฒนาและส่งเสริมมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถใช้ระบบการติดตามประเมินผลการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น นำไปประเมินผลองค์กรของตน เพื่อพัฒนาระบบการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่นให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ อันจะนำไปสู่ระบบการบริหารงานบุคคลที่พึงปรารถนา โดยจะดำเนินการส่งเสริมและให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ “การติดตามประเมินผลการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น” ให้แก่บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ครอบคลุมพื้นที่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ กระทรวงมหาดไทยจึงได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามประเมินผลการบริหารงานบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ขึ้น โดยจัดครั้งที่ 1 ในพื้นที่ภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 17 - 18 พ.ย. 2557 ที่โรงแรมโฆษิตฮิลล์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนายปริญญา นาคฉัตรีย์ ประธาน ก.ถ. เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ มีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 200 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานด้านการบริหารงานบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเพชรบูรณ์ พิจิตร นครสวรรค์ และพิษณุโลก

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ในครั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้รับเกียรติจากนายปริญญา นาคฉัตรีย์ ประธาน ก.ถ. บรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง “ทิศทางและนโยบายการดำเนินงานของ ก.ถ.” และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น แนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับ “นโยบายการพัฒนาข้าราชการส่วนท้องถิ่น” และ “การติดตามประเมินผลการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น” รวมทั้งมีการจัดประชุมกลุ่มย่อย เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ระบบการติดตามประเมินผลฯ ตลอดจนประเด็นการวินิจฉัยข้อหารือการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น ระเบียบและข้อกฎหมายที่สำคัญที่จะต้องยึดถือและนำไปใช้ในการปฏิบัติงานอย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ปัญหาอุปสรรค และแนวทางแก้ไขเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น และเป็นการสร้างเครือข่ายในการทำงานร่วมกัน เพื่อให้การบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่นมีมาตรฐานเดียวกัน และเป็นธรรม เพื่อประโยชน์ของบุคลากรท้องถิ่นและประโยชน์สุขของประชาชนในท้องถิ่นต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ