นายกสมาคมมิตรภาพไทย-เวียดนามชื่นชมการส่งเสริมความสัมพันธ์ระดับจังหวัด

ข่าวทั่วไป Friday November 28, 2014 15:46 —สำนักโฆษก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบหารือกับ นายตะ กวาง หงอก นายกสมาคมมิตรภาพเวียดนาม – ไทย ณ โรงแรมมีเลีย กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

วันนี้ (28 พ.ย. 57) เวลา 8.30 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบหารือกับ นายตะ กวาง หงอก นายกสมาคมมิตรภาพเวียดนาม – ไทย ณ โรงแรมมีเลีย กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม สรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

นายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณนายกสมาคมมิตรภาพเวียดนาม - ไทยที่มีส่วนสำคัญในการช่วยส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ไทย - เวียดนามในระดับประชาชน โดยเฉพาะนายกสมาคมฯ ที่ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมเมื่อปี 2556 และยินดีที่ทราบว่า สมาชิกสมาคมมิตรภาพเวียดนาม - ไทยหลายท่านเคยอยู่ในประเทศไทยและเข้าใจภาษาไทยเป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าเป็น Friends of Thailand อย่างแท้จริง

ทั้งสองฝ่ายยืนยันความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเวียดนามอยู่ในระดับดีมากและมีความใกล้ชิด โดยเฉพาะตั้งแต่การยกระดับความสัมพันธ์ขึ้นเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นก้าวสำคัญทางประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์ไทย - เวียดนาม ทั้งสองฝ่ายยินดีที่ไทยกับเวียดนามจะฉลองครบรอบ ๔๐ ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตในปี 2559 ซึ่งรัฐบาลไทยพร้อมสนับสนุนสมาคมมิตรภาพไทย - เวียดนามที่กำลังวางแผนจัดกิจกรรมหลากหลายสำหรับโอกาสดังกล่าว และหวังว่าสมาคมมิตรภาพเวียดนาม - ไทยจะเข้ามามีบทบาทสนับสนุนความร่วมมือดังกล่าวด้วย

นายกสมาคมฯ ชื่นชมการส่งเสริมความสัมพันธ์ระดับจังหวัดของไทยกับเวียดนาม และยินดีที่มีการลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างจังหวัดฉะเชิงเทรากับนครเกิ่นเทอในการเยือนครั้งนี้ ซึ่งจะสนับสนุนให้ดำเนินความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมโดยเร็วอีกทางหนึ่ง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ