นายกรัฐมนตรีหารือกับประธานาธิบดีเวียดนาม

ข่าวทั่วไป Friday November 28, 2014 15:47 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรี เข้าเยี่ยมคารวะ นายเจือง ติ๊ก ซาง ประธานาธิบดีเวียดนาม ย้ำไทยมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับเวียดนามอย่างจริงจังเพื่อความมั่งคั่งมั่นคง และการพัฒนาของทั้งสองประเทศและของภูมิภาคโดยรวม

วันนี้ (27 พ.ย. 57) เวลา 17.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าเยี่ยมคารวะ นายเจือง ติ๊ก ซาง ประธานาธิบดีเวียดนาม ณ ทำเนียบประธานาธิบดีเวียดนาม สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม สรุปสาระสำคัญการสนทนาดังนี้

ประธานาธิบดีเวียดนาม กล่าวถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ขณะเดียวกันคนไทยเชื้อสายเวียดนามได้รับการดูแลทั้งจากรัฐบาลและประชาชนไทยเป็นอย่างดีตลอดมา

นายกรัฐมนตรียินดีที่ได้พบกับประธานาธิบดีเวียดนามอีกครั้ง เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเวียดนามอยู่ในระดับดีมากและมีความใกล้ชิด ซึ่งไทยมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับเวียดนามอย่างจริงจังเพื่อความมั่งคั่งมั่นคง และการพัฒนาของทั้งสองประเทศและของภูมิภาคโดยรวม ในปี 2559 ไทยและเวียดนามจะฉลองครบรอบ 40 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ซึ่งนอกจากจะเป็นเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันแล้ว

ประธานาธิบดีเวียดนาม ชื่นชมผลการหารือของนายกรัฐมนตรีทั้งสองประเทศ ที่ได้มีการหารรืออย่างกว้างขวางและลึกซึ้งในทุกมิติ โดยเฉพาะการลงนาม แผนปฏิบัติการความเป็นหุ้นส่วนปี 2014-2018

สำหรับนโยบายด้านการต่างประเทศมีความสำคัญ การที่ไทยและเวียดนามเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ ถือเป็นประเทศแรกในอาเซียน และนักธุรกิจไทยยังประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจที่เวียดนาม ซึ่งรัฐบาลเวียดนามพร้อมที่จะสนับสนุนภาคเอกชนไทยต่อไป

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ