มท. 2 เป็นประธานเปิดการประชุมเสวนาเครือข่ายร่วมต้านทุจริต เร่งสร้างกลไกร่วมต้านทุจริตคอรัปชั่นตามนโยบายรัฐบาลอย่างยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Friday December 12, 2014 17:34 —สำนักโฆษก

วันนี้ (12 ธ.ค.57) เวลา 09.00น. ณ ห้องปริ๊นพาเลซบอลลูม (ชั้น 11) โรงแรมปริ๊นพาเลซ มหานาค กรุงเทพฯนายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการประชุมเสวนาการบูรณาการเครือข่ายต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2558 รุ่นที่ 1ซึ่งกระทรวงมหาดไทยจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนนโยบายการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐของรัฐบาล และสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่2 (พ.ศ. 2556 – 2560)

นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำหนดนโยบายด้านการส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาล และสนับสนุนการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญที่ทุกหน่วยงานต้องเร่งดำเนินการ กระทรวงมหาดไทยในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่มีบุคลากรในสังกัดกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการแก้ไขปัญหาทุจริตอย่างจริงจังในทุกระดับ โดยได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตกระทรวงมหาดไทย ขึ้น และมีการกำหนดมาตรการทั้งด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตขึ้นมาหลายประการ และสิ่งที่กระทรวงมหาดไทยจะต้องเร่งดำเนินการภายในช่วง 1 ปีนับจากนี้ คือ การแก้ไขปัญหาทุจริตให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยทุกหน่วยงานจะต้องปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใส และซื่อสัตย์สุจริต รวมทั้งขยายผลสร้างเครือข่ายร่วมต่อต้านการทุจริตให้เข้าถึงทุกภาคส่วน

สำหรับการจัดประชุมในวันนี้ ถือเป็นการขยายผลสร้างเครือข่ายร่วมต่อต้านการทุจริต และเสริมสร้างแนวคิด ให้ส่วนราชการและทุกภาคส่วน ยึดถือแนวทางการปฏิบัติงานที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ ซื่อสัตย์สุจริต สร้างทัศนคติ ค่านิยม ในการต่อต้านผู้มีความประพฤติในทางทุจริตคอรัปชั่น โดยมีกลุ่มเป้าหมายจำนวน 800 คน ประกอบด้วยผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าส่วนราชการระดับกรม หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมฯ จะได้นำข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์จากที่ประชุมไปประมวลเป็นแนวทางการดำเนินงานในระยะต่อไป

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงมหาดไทยจะเร่งเดินหน้าแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นอย่างเต็มที่ พร้อมกับการปลูกฝังจริยธรรมและคุณธรรมให้กับบุคลากรภาครัฐ รวมไปถึงการส่งเสริมให้ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไปเข้ามาร่วมดำเนินกิจกรรมต่อต้านการทุจริต เพื่อเป็นเครือข่ายภาครัฐ - เอกชนในการต่อต้านการทุจริตอย่างยั่งยืน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ