นายกรัฐมนตรีเผยยังไม่ได้รับรายงานกลุ่มไอซิสเข้ามาในไทย มั่นใจมาตรการรักษาความมั่นคง วอนทุกภาคส่วนช่วยกันเฝ้าระวัง

ข่าวทั่วไป Monday December 15, 2014 13:10 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15ธ.ค.57) เวลา 11.00 น. ณ อิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เครือข่ายกลุ่มก่อการร้ายที่คาดว่าเป็นกลุ่มไอซิส (isis) จับคนร้านกาแฟแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ของประเทศออสเตรเลียเป็นตัวประกันว่า ถ้าหากคนร้ายเข้ามาในบ้านไทยก็ต้องมีการจับกุม และเชื่อว่าคงไม่เกิดผลกระทบถึงประเทศไทย เพราะมีมาตรการป้องกัน แต่ถ้าจะมีหลุดรอดมาก็ต้องติดตามตัว วันนี้ประสานมาตรการด้านการข่าวกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อระมัดระวังในการเดินทางเข้าออกประเทศ และปีหน้าจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนก็ต้องระมัดระวังในเรื่องนี้ด้วย อย่างไรก็ตามประเทศไทยไม่ใช่ประเทศที่มีความขัดแย้งโดยตรง ฉะนั้นอย่ากล่าวถึงเรื่องดังกล่าวมากไป เพราะอาจจะทำให้มีผลกระทบ วันนี้ประเทศไทยก็สงบสุขได้ระดับหนึ่ง เรื่องอื่นเป็นเรื่องของประเทศมหาอำนาจก็ว่ากันไป

ส่วนวันนี้นายกรัฐมนตรีจะให้ความมั่นใจกับนักท่องเที่ยวและนักลงทุนอย่างไร นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ประกาศบนเวทีงานสัมมนาเรื่อง “ยุทธศาสตร์การส่งเสริมการลงทุนใหม่ :เพื่อเศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างยั่งยืน” ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ไปแล้ว เพราะทุกอย่างก็ต้องรับผิดชอบอยู่แล้วในเรื่องของการดูแล ซึ่งประชาชนทุกคนก็ต้องช่วยกันเฝ้าระวังด้วย และต้องมีมาตรการเฝ้าระวัง แจ้งเตือน ก่อนจะไปถึงขั้นปราบปรามและจับกุม เพราะฉะนั้นการป้องกันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งฝ่ายความมั่นคงก็ได้รับเรื่องนี้ไปดำเนินการอยู่แล้ว

พร้อมกล่าวว่าได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่ม isis อย่างใกล้ชิด โดยสภาความมั่นคงแห่งชาติ ได้สรุปรายงานให้ทราบทุกวัน แต่ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับกลุ่มดังกล่าวในประเทศไทย ส่วนจะมีคนไทยได้รับผลกระทบหรือไม่นั้น ขณะนี้กำลังติดตามอยู่ หากมีก็ต้องดูแลให้ความปลอดภัย โดยฝ่ายความมั่นคงกำลังติดตามอย่างใกล้ชิด และกระทรวงการต่างประเทศได้มีการรายงานเบื้องต้นให้รับทราบแล้ว

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ