ศธ.จัด 5 แพ็กเกจ มอบขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

ข่าวทั่วไป Monday December 15, 2014 16:43 —สำนักโฆษก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการให้การต้อนรับ และรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและที่จะดำเนินการต่อเนื่องของกระทรวงศึกษาธิการ ต่อนายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมของขวัญปีใหม่” ที่จะมอบให้ประชาชนตามนโยบายของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในการคืนความสุขให้กับประชาชนทั่วประเทศของกระทรวงศึกษาธิการ

ศธ.จัด 5 แพ็กเกจ มอบขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมของขวัญปีใหม่” ที่จะมอบให้ประชาชนตามนโยบายของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในการคืนความสุขให้กับประชาชนทั่วประเทศของกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการให้การต้อนรับ และรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและที่จะดำเนินการต่อเนื่องของกระทรวงศึกษาธิการ

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการได้จัดเตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนในปี 2558 ภายใต้ชื่อ “เรียนรู้...สู่อาชีพ” โดยจัดเป็นแพ็กเกจ จำนวน 5 โครงการ ดังนี้ 1) “ครูพระราชทาน...สัญญาณจากฟ้า” โดยให้โรงเรียนขนาดเล็กทุกโรงเรียนจัดการเรียนการสอนโดยใช้โทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ขยายผลไปสู่ รร.ขนาดกลางและใหญ่ พัฒนาครูและประชุมมอบนโยบายผู้บริหาร สพท. โรงเรียน และจัดติวเตอร์ผ่านทางช่อง DLTV 2)*กศน. ฝึกอาชีพให้ประชาชน หนึ่งคน...หนึ่งอาชีพ 3)*อาชีวะซ่อม สร้าง เสริม ส่งสุข จะเน้นให้บริการตรวจซ่อมบำรุงรักษาเครื่องมือ อุปกรณ์ประกอบอาชีพ และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนให้กับประชาชน และตรวจสภาพรถให้พร้อมใช้งานในช่วงเทศกาลปีใหม่ เทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งฝึกอาชีพระยะสั้น และอาชีพที่ยั่งยืนให้กับประชาชน 4)*สัปดาห์อาชีวะ เอกชน สร้างคน สร้างชาติ นักเรียนโรงเรียนเอกชนอาชีวศึกษาทั่วประเทศร่วมกิจกรรมจิตอาสาเพื่อให้บริการชุมชนและสังคมในรูปแบบต่างๆ เช่น ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ตรวจเช็คเครื่องยนต์ ล้างแอร์ ซ่อมแซมสาธารณสถาน ปลูกป่าสร้างฝาย บริการความรู้ด้านวิชาชีพแก่ชุมชน และ5.) โครงการอุดมศึกษา สร้างความรู้ สร้างอาชีพ สร้างความสุข สู่ชุมชน โดยวิทยาลัยชุมชนจัดฝึกอบรมอาชีพระยะสั้นพัฒนาทักษะและเสริมสร้างประสบการณ์ด้านอาชีพและด้านคุณภาพชีวิต พัฒนาทักษะและเสริมสร้างประสบการณ์ด้านอาชีพ

โอกาสนี้รองนายกรัฐได้มอบของขวัญปีใหม่ให้กับกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็น “แท่นโมเดล” ของ ตาชั่งคนช่วยเหลือกัน และรากหญ้า สื่อความหมายแทนนโยบายด้านสังคมของรองนายกรัฐมนตรี โดยรองนายกล่าวถึงของขวัญปีใหม่นี้ว่า “งานวางรากฐานทางสังคมเป็นงานที่เร่งด่วน ผมอยากเห็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่ดีขึ้นและชัดเจนโดยเร็ว จึงมีความคิดว่าทุกคนที่ทำงานนี้ต้องสร้างความเข้าใจร่วมกันเพื่อเดินไปในทิศที่เป็นทิศเดียวกัน ทำให้มีการกำหนดนโยบายในการทำงานด้านสังคมขึ้นมา 3 ข้อคือ การลดเหลื่อมล้ำ ค้ำจุนกัน และสร้างสรรค์รากหญ้า และถือโอกาสที่จะเข้าสู่ปีใหม่ นำนโยบายทั้ง 3 ข้อทำออกมาเป็นโมเดล เพื่อให้เป็นรูปร่างที่จะง่ายต่อการสื่อสาร อย่าง รูปตาชั่ง รูปคนช่วยเหลือกัน และรูปรากหญ้า แล้วนำโมเดลนี้มามอบเป็นของขวัญที่จะสื่อถึงนโยบายปี 2558 ให้กับรัฐมนตรีทั้ง 4 กระทรวงที่ผมดูแล”

อิชยา/สรุป

ศุภชัย/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ