กรมสรรพากรร่วมกับห้างบิ๊กซีกว่า 500 สาขาทั่วประเทศ บริการรับชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Monday December 15, 2014 17:11 —สำนักโฆษก

กรมสรรพากรร่วมมือกับห้างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์เปิดให้บริการชำระภาษีทาง อินเทอร์เน็ตกว่า 500 สาขาทั่วประเทศ เพิ่มจุดรับชำระภาษีมากกว่า 4,500 จุด ช่วยให้ผู้เสียภาษีได้รับความสะดวกในการยื่นแบบฯและชำระภาษีมากยิ่งขึ้น

วันนี้ ( 15 ธ.ค. 2557) นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร ได้ร่วมลงนามในบันทึกความตกลงการให้บริการยื่นแบบแสดงรายการ และชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ต กับนางสาวสรินทิพย์ สถิตเสถียร รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) โดยมีผู้บริหารของทั้งสอง หน่วยงาน พร้อมด้วยสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีดังกล่าว ณ ห้องพระอุเทน 1 ชั้น 2 อาคารกรมสรรพากร ความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการเชิงรุกด้านการยื่นแบบแสดงรายการภาษี และชำระภาษีผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เป็นการพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อให้ผู้เสียภาษีได้รับบริการที่ดี สะดวก รวดเร็ว และทันสมัย สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน ที่นิยมใช้บริการจับจ่ายสินค้าและชำระค่าสาธารณูปโภคในห้างสรรพสินค้าจะสามารถชำระภาษีไปได้พร้อมกันด้วย ซึ่งจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2557 เป็นต้นไป และภายในสิ้นปี 2557 สามารถใช้บริการในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีและสาขาทั่วประเทศกว่า 500 สาขา มีจุดชำระภาษีมากกว่า 4,500 จุด โดยห้างฯคิดค่าธรรมเนียมจากการใช้บริการชำระเงินดังกล่าวเช่นเดียวกับการชำระค่าสาธารณูปโภคทั่วไป

นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “การจัดทำข้อตกลงร่วมกับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในการเปิดให้บริการยื่นแบบแสดงรายการทางอินเทอร์เน็ต และชำระภาษีผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ทุกประเภทภาษี นอกจากจะช่วยให้ผู้เสียภาษีได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว และประหยัดเวลาแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนประเทศไทยให้ก้าวหน้า และสามารถแข่งขันด้านการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ให้เข้าสู่ระดับสากลต่อไปได้อีกทางหนึ่ง”

ที่ผ่านมา กรมสรรพากรได้ดำเนินการร่วมมือกับหน่วยรับชำระเงินภาษี ทั้ง ไปรษณีย์ ธนาคาร 23 ธนาคาร ห้างสรรพสินค้า 2 ห้าง รวมดำเนินการแล้วจำนวน 26 หน่วยงาน ส่งผลให้กรมสรรพากรมีจุดให้บริการชำระภาษีครอบคลุม และกระจายอยู่ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ สามารถให้บริการแก่ผู้ยื่นแบบทางอินเทอร์เน็ต และชำระภาษีผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นหน่วยงานลำดับที่ 27 ที่ได้ร่วมมือกับกรมสรรพากร เปิดให้บริการยื่นแบบและชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ต

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ