แถลงข่าว "ททท. ชวนชาวจีนเที่ยวไทย ไปกับ...มาริโอ"

ข่าวทั่วไป Wednesday December 17, 2014 16:29 —สำนักโฆษก

วันที่ 16 ธันวาคม 2557 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายมาริโอ เมาเรอร์ นักแสดงชื่อดัง ร่วมกันแถลงข่าว “ททท. ชวนจีนเที่ยวไทย ไปกับ...มาริโอ” โดยมีแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน ร่วมในงาน ณ อาคารททท. สำนักงานใหญ่ ถนนเพรชบุรี

การแถลงข่าวในครั้งนี้ ใช้กลยุทธ์ Celebrity Marketing ด้วยโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวตลาดจีนผ่านกระแส T-Pop ดึง มาริโอ เมาเรอร์ นักแสดงชื่อดังของไทยที่มีแฟนคลับชาวจีนกว่า 3 ล้านคน ร่วมทำกิจกรรมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทยในจีน หวังเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่วยให้ในปี 2558 จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยเป็นจำนวนถึง 5.1 ล้านคน และก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 219,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ กิจกรรมส่งเสริมตลาดด้านการท่องเที่ยวของไทยที่มีมาริโอจะเข้าร่วมกับ ททท. เช่น การถ่ายทำภาพยนตร์ ซีรีย์ จำนวน 6 ตอน ที่จะนำเสนอวิถีไทยผ่านเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจีน รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวในโครงการ “เมืองต้องห้าม...พลาด” ซึ่ง ททท. จะนำไปประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ Online กิจกรรม Meet & Greet กับแฟนคลับชาวจีน โดยปรากฏตัวทางสถานีโทรทัศน์และห้างสรรพสินค้าชั้นนำในเมือง เซี่ยงไฮ้ คุนหมิง และเฉิงตู การให้สัมภาษณ์สดสื่อมวลชนในจีน การแข่งขัน Online และ On Air เพื่อค้นหาแฟนคลับชาวจีนผู้โชคดี การบอกเล่าเรื่องราวและประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยให้แก่แฟนคลับชาวจีนได้ติดตามผ่าน Social Network ชื่อดังในจีน เช่น Weibo และ WeChat เป็นต้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ