กระทรวงมหาดไทยจัดประชุมติวเข้มระบบติดตามประเมินผล การบริหารงานบุคคลของ อปท. ในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก

ข่าวทั่วไป Wednesday December 17, 2014 16:34 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 ธ.ค. 57) ที่กระทรวงมหาดไทย นายจรินทร์ จักกะพาก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคล ส่วนท้องถิ่น (สำนักงาน ก.ถ.) สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น (ก.ถ.) ได้ดำเนินโครงการติดตามประเมินผลการบริหารงานบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ตามแผนการพัฒนาและส่งเสริมมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ให้ผู้บริหาร ข้าราชการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น ได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการติดตามประเมินผลการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่นไปใช้ในการประเมินผลองค์กรของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งได้รับทราบเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น โดยกำหนดพื้นที่เป้าหมายครอบคลุมพื้นที่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งได้จัดประชุมครั้งแรกในพื้นที่ภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 17 – 18 พ.ย. 2557 (เพชรบูรณ์ พิจิตร นครสวรรค์ และพิษณุโลก)

เพี่อให้การติดตามประเมินผลการบริหารงานบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ กระทรวงมหาดไทยจึงได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามประเมินผลการบริหารงานบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 15 – 16 ธ.ค. 2557 ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง โดยมี นายปริญญา นาคฉัตรีย์ ประธาน ก.ถ. เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 200 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานด้านการบริหารงานบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้แทนสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด ในพื้นที่ภาคตะวันออก 4 จังหวัด (ระยอง ชลบุรี จันทบุรี และตราด)

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้รับเกียรติจาก นายปริญญา นาคฉัตรีย์ ประธาน ก.ถ. บรรยายพิเศษเรื่อง “ทิศทางและนโยบายการดำเนินงานของ ก.ถ.” นายมนุชญ์ วัฒนโกเมร กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านระบบราชการใน ก.ถ. บรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง “ท้องถิ่นภิบาล” และมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับการติดตามประเมินผลการบริหารงานบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่นอันจะทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับปัญหา อุปสรรคและแนวทางแก้ไขในการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายในการทำงานร่วมกัน ซึ่งจะทำให้การปฏิบัติงานด้านการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อันจะเป็นรากฐานสำหรับการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่นในอนาคตต่อไป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ