พม. จัดงาน “คืนความสุขสู่ลูกบ้านการเคหะ”

ข่าวทั่วไป Monday December 29, 2014 17:52 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๒๘ ธ.ค. ๕๗ เวลา ๑๘.๓๐ น. นายกฤษดา รักษากุล ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ เป็นประธานเปิดงาน "คืนความสุขสู่ลูกบ้านการเคหะ” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๗ ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการ "๒๐ ของขวัญ พม.มอบสู่ประชาชน” ณ สนามกีฬาคลองจั่น การเคหะแห่งชาติ ถนนนวมินทร์ คลองจั่น บางกะปิ กรุงเทพฯ

นายกฤษดา รักษากุล ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติและนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ทุกส่วนราชการเร่งดำเนินโครงการที่มีประโยชน์ต่อประชาชนอย่างทั่วถึงให้เกิดเป็นรูปธรรมโดยเร็ว เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้เตรียมของขวัญจากหน่วยงานในสังกัดระดับกรม รวม ๗ แห่ง คือ สำนักงานปลัดกระทรวง(สป.พม.) กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ(พส.) สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว(สค.) สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุ(สท.) สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ(พก.) การเคหะแห่งชาติ(กคช.) และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) (พอช.) จำนวน ๒๐ กิจกรรม จัดเป็นโครงการ "๒๐ ของขวัญ พม.มอบสู่ประชาชน”

นายกฤษดา กล่าวต่อไปว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยการเคหะแห่งชาติ ดำเนินการจัดสร้างที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อยและรายได้ปานกลางในทุกภูมิภาคควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยในชุมชน จำนวนมากกว่า ๗๐๐,๐๐๐ หน่วย มีผู้อยู่อาศัยกว่า ๓,๐๐๐,๐๐๐ คน ซึ่งเคหะแห่งชาติได้ให้ความสำคัญกับความสุขของชาวชุมชนเป็นสำคัญ จึงได้จัดกิจกรรม "คืนความสุขสู่ลูกบ้านการเคหะ” เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชาวชุมชน ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการ "๒๐ ของขวัญ พม.มอบสู่ประชาชน” และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๘๗ พรรษา ๕ ธันวามหาราช ซึ่งภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ อาทิ การร่วมกันจุดเทียนชัย และกล่าวถวายพระพรชัยมงคลต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดยมีชาวชุมชนของการเคหะแห่งชาติและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงาน จำนวนกว่า ๘,๐๐๐ คน การจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การบรรยายให้ความรู้เรื่องการใช้จุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ (EM) และกิจกรรมบันเทิงต่างๆ

ทั้งนี้ "กิจกรรมดังกล่าว เป็นการคืนความสุขและสร้างรอยยิ้มให้ผู้อยู่อาศัยในชุมชนของการเคหะแห่งชาติ รวมถึงเป็นการสร้างความรักความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในครอบครัวและชุมชน สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องดีงามเกี่ยวกับความสำคัญของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ สร้างภูมิคุ้มกันทางความคิดและสติปัญญาให้คนในชุมชน ซึ่งจะนำไปสู่ความร่วมมือของคนในชุมชนต่อไป”นายกฤษดา กล่าวตอนท้าย.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ