กรุงไทยจับมือ กยศ. เติมความสุขให้ลูกหนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday December 30, 2014 16:11 —สำนักโฆษก

ธนาคารกรุงไทยร่วมกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ลดหนี้ลง 3% ของเงินต้นที่เหลือ ให้กับผู้กู้ยืมที่ชำระหนี้ตรงตามเวลา และต้องการชำระหนี้ทั้งหมดในคราวเดียว ยกเว้นเบี้ยปรับและค่าธรรมเนียมสำหรับผู้กู้ที่เคยค้างชำระหนี้และต้องการ ชำระหนี้ทั้งหมด รวมทั้งลดเบี้ยปรับและค่าธรรมเนียมกรณีผิดนัดชำระหนี้ลง 50% กรณีชำระหนี้ที่ค้างในแต่ละงวด ภายใน 30 เมษายน 2558

นางสาวอาริศรา ธรมธัช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจภาครัฐ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) จัดโครงการรณรงค์การชำระหนี้ กองทุน กยศ. มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ผู้กู้ สำหรับในปีงบประมาณ 2558 ธนาคารและ กยศ. ได้ร่วมกันเติมความสุขให้ผู้กู้ยืมเงิน กยศ. มอบสิทธิพิเศษให้ผู้กู้ยืมเงินที่ครบกำหนดชำระหนี้และไม่เคยทำสัญญาประนีประนอมยอมความในโครงการไกล่เกลี่ย หรือถูกดำเนินคดี โดยผู้กู้ที่มีประวัติการชำระหนี้ตรงตามกำหนดทุกงวดจะได้รับการลดหย่อนหนี้ลง 3% ของเงินต้นที่เหลือ เมื่อชำระหนี้ทั้งหมดแบบปิดบัญชี ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มแสดงความประสงค์ขอรับเงินคืนการลดหย่อนหนี้ ได้ทาง www.studentloan.or.th

ส่วนผู้กู้ที่เคยค้างชำระหนี้ หากต้องการชำระหนี้ทั้งหมดแบบปิดบัญชี จะได้รับการยกเว้นค่าเบี้ยปรับและค่าธรรมเนียม และหากเลือกแบบชำระเฉพาะหนี้คงค้างในแต่ละงวด จะได้ลดเบี้ยปรับและค่าธรรมเนียมกรณีผิดนัดชำระหนี้ 50% ในวันที่ชำระเงิน

ผู้กู้สามารถตรวจสอบสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการฯ และประวัติการชำระหนี้ได้ทาง www.studentloan.or.th / www.studentloan.ktb.co.th หรือ E-mail gsl@ktb.co.th หรือ KTB Call Center โทร.0-2111-1111 หรือ งาน Help Desk 0-2208-8699 หรือ Call Center กยศ.0-2610-4888 และติดต่อขอชำระหนี้ได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือชำระผ่านเครื่อง ATM/ADM หรือทางบริการ KTB Netbank หรือกรุงไทยเทเลแบงก์ ภายในวันที่ 30 เมษายน 2558

ฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์

โทร. 0-2208-4174-7

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ