เที่ยวงาน “เด็กไทยก้าวไกลสู่อาเซียน” ในงานวันเด็กปี 2558 ที่ธนาคารออมสิน

ข่าวทั่วไป Wednesday January 7, 2015 16:26 —สำนักโฆษก

ธนาคารออมสิน เชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติปี 2558 วันเสาร์ที่ 10 มกราคมนี้ ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ และสำนักงานธนาคารออมสินภาค 18 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “เด็กไทยก้าวไกลสู่อาเซียน” พร้อมเชิญชวนเด็กๆ ออมเงิน ตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป รับ “กระปุกออมสินสร้างเด็กไทย ก้าวไกลสู่อาเซียน” เป็นที่ระลึกทันที! (ของมีจำนวนจำกัด) ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่ 8.30 - 12.00 น.

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ในวันเด็กแห่งชาติ หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนได้จัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ รวมถึงธนาคารออมสิน โดยกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติของธนาคารออมสินประจำปีนี้ จัดขึ้นให้สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2558 ที่ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มอบให้เด็กๆ ว่า “ความรู้ คู่คุณธรรม นำสู่อนาคต” โดยใช้ชื่องานว่า “เด็กไทยก้าวไกลสู่อาเซียน” เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เด็กๆ สนใจต่อการเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC (ASEAN Economic Community) ในอนาคตอันใกล้ ผ่านกิจกรรมการออม รวมถึงด้านสันทนาการ ทั้ง กีฬา และเกมมากมาย ที่จัดขึ้นภายใต้บรรยากาศ AEC

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นมีจำนวน 8 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมน้องเอยมาออม ที่แนะนำผู้ปกครองออมเพื่อน้องน้อย กิจกรรม AEC เปิดประตูสู่ AEC กิจกรรมสร้างคนดี ชมภาพยนตร์ค่านิยม 12 ประการของท่านนายกรัฐมนตรี กิจกรรมเสริมความรู้ เล่นให้รู้ ดูให้เพลิน เดินให้ทั่วพิพิธภัณฑ์ นำเสนอตำนานการออมของธนาคารออมสิน ตั้งแต่ปฐมบทที่ดำเนินบทบาทต่อการปฏิบัติภารกิจการออมเงินของประเทศและส่งเสริมการออมตั้งแต่วัยเด็กมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2456 จนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ ยังมี กิจกรรมเสริมทักษะ เพลิดเพลินกับเมืองมหาสนุก เด้งดึ๋งบนบ้านลม กิจกรรมสุขสันต์งานศิลป์ ระบายสีปูนปั้น แต่งเสริมเติมสี AEC สวยสด วาดภาพเหมือน และต่อจิ๊กซอว์ AEC กิจกรรมอิ่มอร่อย พบกับอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม มากมาย ฟรี! ตลอดงาน พร้อมกันนี้ยังมีการแสดงจากคณะ TC Superband เดอะคอมเมเดียนไทยแลนด์ (เชิญยิ้ม) มาร่วมให้อรรถรสความเฮฮาด้วย

นายชาติชาย กล่าวต่อไปว่า อีกกิจกรรมที่สำคัญ คือ “กิจกรรมรักออม” สำหรับเด็กหรือผู้ปกครองที่ฝากเงินหรือเปิดบัญชีให้แก่เด็ก ตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป รับของที่ระลึก “กระปุกออมสินสร้างเด็กไทย ก้าวไกลสู่อาเซียน” 1 ใบ ต่อ 1 บัญชี ในช่วงเวลา 8.30 - 12.00 น. ทุกสาขาทั่วประเทศ (ของมีจำนวนจำกัด)

“ในปี 2558 เป็นปีพิเศษสำหรับก้าวย่างที่สำคัญของธนาคารออมสินที่ได้ทำหน้าที่สถาบันเพื่อการออม ซึ่งปลูกฝังเรื่องการออมให้แก่เยาวชนไทยมากว่า 102 ปี ควบคู่กับพัฒนาศักยภาพเด็กไทยให้เป็นอนาคตของประเทศควบคู่คุณธรรม ให้สมกับคำขวัญวันเด็กที่นายกรัฐมนตรีได้มอบให้ในปีนี้ว่า “ความรู้ คู่คุณธรรม นำสู่อนาคต” ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวที่สุด.

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ