คุรุสภาจัดกิจกรรม “วันครู” ระหว่างวันที่ 14-16 มกราคม 2558

ข่าวทั่วไป Tuesday January 13, 2015 13:47 —สำนักโฆษก

วันนี้ (13 มกราคม 2558) เวลา 09.10 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ดร.อำนาจ สุนทรธรรม เลขาธิการคุรุสภา และคณะผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ได้นำคณะนักเรียน นักศึกษา พร้อมศิลปินดารา เข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบดอกกล้วยไม้ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำวันครู และซีดีเพลง “รางวัลของครู” พร้อมร่วมลงนามในบัตรคารวะครู ทางออนไลน์ผ่านแท็บแล็ต เพื่อร่วมระลึกถึงพระคุณครู

ทั้งนี้ คุรุสภาจัดสัปดาห์ “วันครู” ระหว่างวันที่ 14-16 มกราคม 2558 ซึ่งการจัดงานวันครูปีนี้ เป็นครั้งที่ 59 ที่เน้นการยกย่องเชิดชูเกียรติวิชาชีพและผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาว่า “ครูดีศรีแผ่นดิน” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน” สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ “พระผู้ทรงเป็นแม่และครูแห่งแผ่นดิน” และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทางเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2558 ตลาดจนส่งเสริมเชิดชูเกียรติครูและวิชาชีพครู ซึ่งรณรงค์ให้สังคมเห็นความสำคัญของครูและระลึกถึงพระคุณครู

สำหรับการจัดกิจกรรมทางวิชาการในช่วงสัปดาห์ “วันครู” เพื่อสร้างจิตวิญญาณความเป็นครูและกิจกรรมการพัฒนาครูสู่การเปลี่ยนแปลงสังคม ในวันที่ 10 มกราคม เป็นการจัดกิจกรรมประกวดวาดภาพ วันที่ 12 มกราคม จัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ “ครูดีไม่มีอบายมุข” วันที่ 14 มกราคม พิธีเปิดนิทรรศการงานวันครูและเปิดประชุมทางวิชาการ มีการอภิปราย เรื่อง “การผลิตครูดี 4 หรือ 5 ปี จะดีกว่ากัน” วันที่ 15 มกราคม เป็นการอภิปราย เรื่อง “ปฏิรูปการเรียนรู้สู่อนาคตประเทศไทย” การนำเสนอผลงานเกี่ยวกับการปฏิรูปการเรียนรู้ และการนำเสนอเรื่อง “Apply Technology to Thailand Digital Education” ณ หอประชุมคุรุสภา และวันที่ 16 มกราคม เป็นพิธีประกอบการงานวันครูและมอบรางวัลแก้ผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่การศึกษาและได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลของคุรุสภา ประจำปี 2558

นอกจากนี้ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดพิธีการงานวันครูผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และ http://sdib.dusit.ac.th ตลอดจนการร่วมแชร์ความรู้สึกดี ๆ ต่อครูใน Facebook FanPage “วันครู” www.Facebook.com/khuruday และ เว็บไซต์ของคุรุสภา www.ksp.or.th

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความขอบคุณ และขอให้เด็ก ๆ ทุกคนรักครูให้มาก ๆ

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

เกศกนก/รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ