รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือหญิงอายุ ๔๑ ปี ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับน้ำเหลืองและผิวหนัง ฐานะครอบครัวยากจน ที่จังหวัดนครสวรรค์

ข่าวทั่วไป Thursday January 8, 2015 16:48 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๗ ม.ค. ๕๘ เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่ห้องประชุมชั้น ๘ อาคารใหม่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๓/๒๕๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ว่า จากกรณีหญิง อายุ ๔๑ ปี ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับน้ำเหลืองและผิวหนัง อาศัยอยู่กับสามี ๒ คน ฐานะครอบครัวยากจน และได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์แล้ว ซึ่งกรณีดังกล่าว ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครสวรรค์ (สนง.พมจ.นครสวรรค์) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเร่งให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลด้านการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่องต่อไป

ทั้งนี้ "สำหรับสถิติสายด่วน OSCCโทร ๑๓๐๐ ประจำวันที่ ๖ ม.ค.๕๘ มีผู้โทรเข้ามาร้องเรียนทางสายด่วน จำนวน ๑๔๔ ราย และการติดตามเฝ้าระวังทางสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) จำนวน ๙ ราย จากกรุงเทพฯ มากที่สุด จำนวน ๘๕ ราย โดยเรื่องที่โทรเข้ามาร้องเรียนสถิติสูงสุด ได้แก่ ปัญหาด้านคนพิการ จำนวน ๑๗ ราย ได้แก่ เบี้ยความพิการ จำนวน ๓ ราย จดทะเบียน จำนวน ๒ ราย เข้าสงเคราะห์ จำนวน ๒ ราย และสถิติที่มากที่สุดคือการสอบถามสิทธิ จำนวน ๑๐ ราย ปัญหาด้านสุขภาพ จำนวน ๑๔ ราย ได้แก่ ความเครียด จำนวน ๗ ราย สุขภาพไม่แข็งแรงจำนวน ๕ ราย และอาการทางจิต จำนวน ๒ ราย และสถิติปัญหาชีวิตและครอบครัว ความรุนแรง จำนวน ๔ ราย ปัญหาการเลี้ยงบุตร จำนวน ๔ ราย เสียชีวิต จำนวน ๒ ราย ครอบครัวมีรายได้น้อย จำนวน ๑ ราย และสูญหาย จำนวน ๑ ราย สถิติความรุนแรง จำนวน ๕ ราย ได้แก่ ภรรยาถูกสามีทำร้าย จำนวน ๓ ราย และเด็กถูกทำร้าย จำนวน ๒ ราย และสถิติการพบคนขอทานและเร่รอน ได้แก่ กรุงเทพฯ จำนวน ๒ ราย ต่างจังหวัด ๒ ราย” พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวตอนท้าย.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ