เปิดศักราชใหม่ 2558 กรมธนารักษ์มอบความสุขคนไทย จัดงานใหญ่ “เพลินพิพิธภัณฑ์ยามบ่ายค่ำย่ำราตรี”

ข่าวทั่วไป Friday January 9, 2015 17:07 —สำนักโฆษก

กรมธนารักษ์จัดงาน“เพลินพิพิธภัณฑ์ ยามบ่ายค่ำย่ำราตรี” มอบความสุขให้คนไทยในปีพุทธศักราช 2558 ชมพิพิธภัณฑ์เหรียญ เพลินเพลงจากวงดนตรีสุนทราภรณ์ นักร้องแชมป์ถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ การแสดงจากชุมชนบางลำพู การจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหรียญ และกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจอีกมากมาย

วันนี้ (9 มกราคม 2558) นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์เตรียมมอบความสุขให้คนไทยในปีใหม่ 2558 ในวันอาทิตย์ที่ 18 มกราคมนี้ จัดงาน “เพลินพิพิธภัณฑ์ ยามบ่ายค่ำย่ำราตรี” ขับกล่อมบทเพลงจากวงดนตรีสุนทราภรณ์ นักร้องรับเชิญ นักร้องแชมป์ถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย จากชุมชนบางลำพู นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักเรียนโรงเรียนวัดปรินายก รวมถึงการจำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นบ้านจากชุมชนบางลำพู พร้อมเชิญชวนประชาชนชมพิพิธภัณฑ์เหรียญแห่งแรกของประเทศไทยที่จัดแสดงด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ผู้เข้ารับชมจะตื่นตาตื่นใจไปกับเทคโนโลยีแอนิเมชั่น 4D ซึ่งจะได้รับอรรถรสด้วยประสาทสัมผัสทั้งตาดู หูฟัง พื้นสั่นสะเทือน และกลิ่น นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบพื้นที่ภายในบริเวณพิพิธภัณฑ์เหรียญแบบ “ยูนิเวอร์แซล ดีไซน์” เพื่อให้คนทุกคนสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุ ผู้พิการ หรือเด็ก พร้อมจัดทำอักษรเบลล์เพื่อบรรยายรายละเอียดของส่วนจัดแสดงให้แก่ผู้พิการทางสายตา ซึ่งพิพิธภัณฑ์เหรียญแห่งนี้ได้รับรางวัล “สถานที่อารยสถาปัตย์”ประเภทตึกอาคาร - สำนักงาน และจัดทำบรรยายเสียงข้อมูล 7 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษ ภาษาเยอรมัน และภาษา ฝรั่งเศสเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศด้วย

นายนริศ กล่าวต่อว่า ภายในงานยังมีการออกร้านจากกรมธนารักษ์ อาทิ ร้านเช่า บูชา พระคลังในพระคลัง มหาสมบัติ ร้านจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญกษาปณ์หมุนเวียน และร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหรียญ ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน ซึ่งการจัดงานมอบความสุขให้ประชาชนในครั้งนี้ นอกจากประชาชนจะได้รับความเพลินตาจากการแสดงที่น่าสนใจต่างๆ และการขับกล่อมดนตรีอันไพเราะจากวงสุนทราภรณ์ ยังได้รับความเพลินใจจากบรรยากาศภายในบริเวณงานที่อบอวลไปด้วยความสุข และพิพิธภัณฑ์เหรียญซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ด้านเหรียญกษาปณ์ที่เป็นสินทรัพย์ล้ำค่าของแผ่นดิน โดยงานจะเริ่มในวันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม 2558 ตั้งแต่เวลา 14.30 เป็นต้นไป ณ พิพิธภัณฑ์เหรียญ ถนนจักรพงษ์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร นายนริศกล่าวในตอนท้าย

กรมธนารักษ์เชิญชมงาน “เพลินพิพิธภัณฑ์ ยามบ่ายค่ำย่ำราตรี”

“ชมพิพิธภัณฑ์เหรียญ เพลินเพลงจากวงดนตรีสุนทราภรณ์ นักร้องรับเชิญ การแสดงจากชุมชนบางลำพู การจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหรียญ และกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจอีกมากมาย” ในวันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม 2558 ตั้งแต่เวลา 14.30 เป็นต้นไป ณ พิพิธภัณฑ์เหรียญ ถนนจักรพงษ์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ