กรมการขนส่งทางบกจัดโครงการ “ปลูกฝังเด็กไทย ใส่ใจวินัยจราจร” ในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558

ข่าวทั่วไป Friday January 9, 2015 17:50 —สำนักโฆษก

นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ร่วมส่งเสริมวินัยจราจรแก่เยาวชน จัดนิทรรศการด้านความปลอดภัย และกิจกรรมส่งเสริมความรู้ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2558 เพื่อให้เด็กได้ร่วมสนุกพร้อมรับของรางวัลมากมาย ในวันเสาร์ที่ 10 มกราคม 2558 บริเวณสนามเสือป่า กรุงเทพมหานคร

นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ กล่าวว่า ขบ. เน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมวินัยจราจรเยาวชน เช่น กิจกรรม “สนามจราจรเยาวชน” ที่ให้เด็ก ๆ ได้ฝึกขับขี่จักรยานในสนามจำลอง ประกอบด้วย การขับขี่ซิกแซ็ก การขับขี่ลอดคาน การขับขี่คร่อมกรวยยาง และการขับขี่โดยสามารถบังคับการทรงตัว ซึ่งมีเครื่องหมายจราจรและสภาพถนนต่าง ๆ ให้เด็กได้เรียนรู้วิธีการขับขี่อย่างปลอดภัย กิจกรรม “คอมพิวเตอร์จราจรปลอดภัย” ประกอบด้วย เกมทายสัญลักษณ์ป้ายจราจร เกมจับคู่สัญลักษณ์จราจร เกมทดสอบความจำ เกมขับขี่ปลอดภัย เกมตอบคำถาม และเกมทดสอบความจำ กิจกรรม “รถบังคับ” เป็นกิจกรรมให้เด็ก ๆ ได้บังคับรถบนรางให้แล่นอย่างปลอดภัย และ “เกม AEC จิ๊กซอว์” ที่ให้เด็ก ๆ ได้ต่อภาพลักษณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มประเทศสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยนอีกด้วย ทั้งนี้ ผลสำรวจการจัดกิจกรรมงานวันเด็กเมื่อปีที่ผ่านมาพบว่า มีเด็กและเยาวชน รวมทั้งผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 2,500 คน และได้รับความรู้เรื่องการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องปลอดภัยในระดับมากถึงมากที่สุดไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

ขบ. ขอเชิญชวนผู้ปกครองพาบุตรหลานไปเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2558 ในวันเสาร์ที่ 10 มกราคม 2558 โดยในกรุงเทพมหานครจะจัดงานที่บริเวณสนามหญ้าทางเข้าสนามเสือป่าด้านพระบรมรูปทรงม้า ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป สำหรับในต่างจังหวัด สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกจังหวัดจะได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมเยาวชนให้ได้รับความรู้และมีจิตสำนึกความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เป็นการสร้างรากฐานที่ดีในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยเมื่อเติบโตขึ้นในอนาคตด้วย

ที่มา : กรมการขนส่งทางบก

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ