รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งเยียวยาสภาพจิตใจครอบครัวของเด็กหญิงวัย ๙ ขวบ ที่ถูกฆ่าข่มขืน

ข่าวทั่วไป Friday January 9, 2015 11:04 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๙ ม.ค. ๕๘) เวลา ๐๘.๓๐ น. พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๕/๒๕๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น ๘ อาคารใหม่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีเด็กหญิงอายุ ๙ ขวบ ถูกฆ่าข่มขืนแล้วถูกโยนศพทิ้งในหนองน้ำใกล้หอปู่ตาในหมู่บ้านเพื่ออำพรางคดีที่จังหวัดนครพนมซึ่งกรณีดังกล่าวตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่จังหวัดนครพนม (พมจ.นครพนม) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียหายในเบื้องต้น พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่เยียวยาสภาพจิตใจครอบครัวผู้เสียหายอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ตนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมผู้กระทำความผิดมารับโทษโดยเร็วที่สุด ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายหนุ่ม ๒ คน ชาวจังหวัดหนองคาย ลวงเด็กเสิร์ฟสาวชาวลาว อายุ ๑๕ ปี ใช้มีดจี้บังคับผลัดกันข่มขืน ที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งกรณีนี้ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่จังหวัดหนองคาย (พมจ.หนองคาย) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเร่งช่วยเหลือผู้เสียหายในเบื้องต้น พร้อมทั้งดูแลเยียวยาสภาพจิตใจผู้เสียหายอย่างใกล้ชิด เพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติในสังคมต่อไป

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบรายละเอียดและให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายจากกรณีที่ตำรวจภูธรภาค ๕ จับกุมชาวเขาเผ่าอาข่า อายุ ๒๓ ปี ชาวบ้านอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากมีหมายจับคดีค้ามนุษย์ ด้วยการส่งเด็กหนุ่มที่ไม่ชอบอาบน้ำ กลิ่นตัวแรงให้ฝรั่งบำเรอกาม ซึ่งรับสารภาพทำมาแล้วกว่า ๓ ปี ส่งเด็กให้แขกกว่า ๑๐๐ คน เบื้องต้นแจ้งข้อหาค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยการเป็นธุระจัดหาหรือรับไว้ซึ่งเด็ก โดยจับกุมได้ขณะที่อาศัยอยู่ตามแนวตะเข็บชายแดน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ