ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิปิดซ่อมทางวิ่งฝั่งตะวักตกบางส่วนเพื่อบำรุงรักษา ยืนยันไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 14, 2015 11:51 —สำนักโฆษก

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยืนยันการปิดซ่อมแซมทางวิ่งฝั่งตะวันตกบางส่วนเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา มีผลการดำเนินงานเป็นไปตามแผนงานที่ได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการขึ้น - ลงของเที่ยวบิน

นายประพนธ์ ปัทมกิจสกุล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้มีแผนปิดซ่อมทางวิ่งฝั่งตะวันตกด้านทิศเหนือบางส่วนเพื่อทำการซ่อมแซมพื้นผิวทางวิ่งส่วนที่ชำรุดเสียหายจากการใช้งาน ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2558 ที่ผ่านมานั้น ทสภ. ได้มีการติดตามดูผลกระทบด้านการขึ้น - ลงของเครื่องบินที่ผ่านมา พบว่าการให้บริการขึ้น - ลง ของเครื่องบินเป็นไปตามปกติ โดยอาจมีเครื่องบินรอบินขึ้น – ลงบ้างในระหว่างชั่วโมงคับคั่ง แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการของผู้โดยสารแต่อย่างใด ทั้งนี้เนื่องจากได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ได้มีการปรับวิธีการปฏิบัติการจราจรทางอากาศให้สอดคล้องรองรับกับพื้นที่ทางวิ่งที่เหลือใช้งานในแต่ละช่วงเวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นายประพนธ์ กล่าวว่า สำหรับการปิดซ่อมแซมทางวิ่งฝั่งตะวันตกในครั้งนี้ ทสภ. ได้ทำการปิดซ่อมแซมเพื่อบำรุงรักษาระหว่างวันที่ 8 มกราคม – 14 กุมภาพันธ์ 2558 รวมทั้งสิ้น 38 วัน โดยมีแผนปิดทางวิ่งฝั่งตะวันตก ด้านทิศเหนือบางส่วน (19R) เริ่มตั้งแต่บริเวณหัวทางวิ่ง เป็นระยะทางประมาณ 100 เมตร ซึ่งวิธีการปรับปรุงจะทำโดยการขูดชั้นผิวที่เสียหายออกจนถึงชั้นหินคลุกผสมซีเมต์ แล้วปูพื้นผิวใหม่ด้วยแอสฟัสต์ คอนกรีต หนา 0.33 เมตร

การปิดซ่อมแซมพื้นผิวทางวิ่งฝั่งตะวันตกที่ชำรุดเสียหายจากการใช้งานครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจาก ทสภ. ได้มีการประชุมชี้แจงในรายละเอียดของแผนการดำเนินการต่าง ๆ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมการบินพลเรือน บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) คณะกรรมการดำเนินงานด้านธุรกิจการบิน (Airline Operators Committee : AOC), ผู้แทนสายการบิน, กองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, กรมศุลกากร, ได้รับทราบเป็นการล่วงหน้าแล้ว ซึ่งทุกหน่วยงานได้ให้ความร่วมมือในการเตรียมแผนการดำเนินงานของตนให้สอดคล้องกับแผนการปรับปรุงทางวิ่งฝั่งตะวันตกในครั้งนี้อย่างดียิ่ง

ที่มา : บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ