นายกรัฐมนตรีชื่นชมข้าราชการกองทัพบกที่ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 20, 2015 15:05 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีร่วมงานเลี้ยงเนื่องในวันกองทัพบกปี 2558 ยืนยันรัฐบาลจะให้การสนับสนุนการดำเนินงานและเสริมสร้างขีดความสามารถของกองทัพบกในทุกระดับ รวมทั้งเป็นกำลังใจให้กับข้าราชการกองทัพบก ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง สง่างาม อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี

วันนี้ (20 ม.ค.58) เวลา 18.30 น. ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี – รังสิต เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีร่วมงานเลี้ยง เนื่องในวันกองทัพบกปี 2558 โดยมี พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก อุดมเดช สีตะบุตร ผู้บัญชาการทหารบก .และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้นำเหล่าทัพ อดีตผู้นำเหล่าทัพ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีเนื่องในวันกองทัพบกตอนหนึ่งว่า กองทัพบกเป็นหน่วยงานหลักด้านความมั่นคงที่มีภารกิจในการธำรงรักษาความมั่นคงของชาติ และปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งมีความพร้อมในการสนองตอบนโยบายของรัฐบาล ด้วยการมีส่วนช่วยพัฒนาประเทศในด้านต่าง ๆ ให้มีเสถียรภาพ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี และความเป็นอยู่อย่างสันติสุขต่อประชาชน ตลอดจนช่วยแก้ไขปัญหาสำคัญให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ทั้งนี้ กำลังพลของกองทัพบกต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ ต้องเผชิญกับอุปสรรคความยากลำบากภายใต้ข้อจำกัดในด้านต่าง ๆ แม้ต้องสละชีวิต ซึ่งเป็นวีรกรรมที่ทหารทุกคนมีความภาคภูมิใจที่ได้สร้างคุณประโยชน์ต่อชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทหารที่ทำหน้าที่ ในพื้นที่เสี่ยงภัยจังหวัดชายแดนภาคใต้และปฏิบัติหน้าที่รักษาอธิปไตยบริเวณแนวชายแดน

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า ในส่วนของรัฐบาลต้องขอขอบคุณ และขอชื่นชมข้าราชการกองทัพบกที่ได้ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติเสมอมา อีกทั้ง สนับสนุนและผลักดันงานของรัฐบาลให้ไปสู่ผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นกำลังหลักสำคัญที่สนับสนุนการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ การปฏิรูปประเทศ และการแก้ไขปัญหาโดยสันติวิธี เพื่อส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่สมบูรณ์

รัฐบาลขอยืนยันว่า จะให้การสนับสนุนการดำเนินงานและการเสริมสร้างขีดความสามารถของกองทัพบกในทุกระดับ รวมทั้งเป็นกำลังใจให้กับข้าราชการกองทัพบก ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง สง่างาม อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี สมกับการเป็นทหารของชาติและทหารของประชาชน มีความภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่

อันยิ่งใหญ่ในการรับใช้ประเทศชาติ และขอให้น้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน สร้างความรักสามัคคีปรองดองของคนในชาติ เพื่อความเป็นปึกแผ่นมั่นคงของประเทศชาติตลอดไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ