รมว.พม. มอบผ้าห่มกันหนาวจำนวน ๓,๐๐๐ ผืน ให้ประชาชนที่ประสบภัยหนาว ในพื้นที่จังหวัดนครพนม

ข่าวทั่วไป Monday January 19, 2015 15:13 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๑๘ ม.ค. ๕๘ เวลา ๑๐.๐๐ น. พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดโครงการสวดมนต์ขอพรองค์พระธาตุพนม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสร้างจิตสำนึกในค่านิยมหลัก ๑๒ ประการ จังหวัดนครพนม พร้อมทั้งมอบผ้าห่มกันหนาวให้ประชาชนผู้ประสบภัยหนาวจากทุกอำเภอ จำนวน ๓,๐๐๐ ผืน ณ บริเวณลานหน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้มาเป็นประธานในโครงการสวดมนต์ขอพรองค์พระธาตุพนม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสร้างจิตสำนึกในค่านิยมหลัก ๑๒ ประการ จังหวัดนครพนม ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้พร้อมใจกันมาร่วมสวดมนต์ขอพรองค์พระธาตุพนม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง และเป็นการสนับสนุนการดำเนินการตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และสร้างจิตสำนึกของประชาชนในเรื่องค่านิยมหลัก ๑๒ ประการ ให้เกิดผลในทางปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งเสริมสร้างความรู้รักสามัคคี กลมเกลียว ของคนในชาติ และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ศาสนาและประเทศชาติ

“การลงพื้นที่ครั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีความห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยหนาว จึงได้จัดมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับผู้ประสบภัยหนาวในจังหวัดนครพนมทั้ง ๑๒ อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองนครพนม อำเภอปลาปาก อำเภอท่าอุเทน อำเภอบ้านแพง อำเภอธาตุพนม อำเภอเรณูนคร อำเภอนาแก อำเภอศรีสงคราม อำเภอนาหว้า อำเภอโพนสวรรค์ อำเภอนาทม และอำเภอวังยาง ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวทั่วประเทศ โดยได้กำชับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดที่มีประชาชนประสบภัยหนาวได้เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวอย่างต่อเนื่อง” พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวตอนท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ