เอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday January 21, 2015 16:26 —สำนักโฆษก

วันนี้ (21 ม.ค. 58) เวลา 14.00 น. ที่ห้องรับรองกระทรวงมหาดไทย ฯพณฯ นายพอล โรบิลลียาร์ด (H.E. Mr. Paul Robilliard) เอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง รวมถึงหารือข้อราชการทั้งในด้านความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศและด้านเศรษฐกิจ

ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสที่ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและชื่นชมถึงความสัมพันธ์ไทยและออสเตรเลียที่มีมาอย่างยาวนาน และกล่าวถึงนักท่องเที่ยวออสเตรเลียที่นิยมมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเฉลี่ยปีละประมาณ 9 แสนคน และนับเป็นโอกาสดีที่ปีนี้รัฐบาลไทยได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่แก่นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก รวมทั้งหารือถึงเรื่องความมั่นคง โดยเอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทยได้แสดงความเป็นห่วงถึงปัญหาก่อการร้าย และการป้องปรามและเฝ้าระวัง อาชญากรรมข้ามชาติเพราะเป็นภัยต่อทั้งออสเตรเลียและทั้งภูมิภาคอาเซียนรวมทั้งประเทศไทย ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายจะได้ร่วมมือกันในการแลกเปลี่ยนข้อมูลต่อไป

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทยที่ได้ให้เกียรติเข้าเยี่ยมคารวะ โดยกล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลปัจจุบันที่กำลังเร่งดำเนินการขับเคลื่อนประเทศในทุกๆ ด้าน รวมทั้งการพัฒนาด้านการเมืองของประเทศอย่างมั่นคงเน้นการสร้างความปรองดอง และกระทรวงมหาดไทยยินดีให้การสนับสนุนภารกิจของสถานทูต และความร่วมมือในมิติด้านอื่นๆ อย่างเต็มที่ หากมีสิ่งใดที่กระทรวงมหาดไทยสามารถให้การสนับสนุนขอได้โปรดแจ้ง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ