เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday January 21, 2015 16:27 —สำนักโฆษก

วันนี้ (21 ม.ค. 58) เวลา 15.00 น. ที่ห้องรับรองกระทรวงมหาดไทย ฯพณฯ นายมาร์ก แอนดรูว์ เจฟรีย์ เคนต์ (H.E. Mr. Mark Andrew Geoffrey Kent) เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ห้องรับรองกระทรวงมหาดไทย เพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง และได้หารือข้อราชการร่วมกันทั้งในด้านความสัมพันธ์ของไทยและสหราชอาณาจักร

ในโอกาสนี้ ฯพณฯ นายมาร์ก แอนดรูว์ เจฟรีย์ เคนต์ (H.E. Mr. Mark Andrew Geoffrey Kent) เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ได้กล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ไทยและสหราชอาณาจักรที่มีมานานกว่า 400 ปี ตั้งแต่สมัยอยุธยา และยืนยันถึงความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ ซึ่งนักลงทุนสหราชอาณาจักร โดยสหราชอาณาจักรเป็นแหล่งเงินลงทุนจากยุโรปที่สำคัญ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 5 ของการลงทุน (FDI) ทั้งหมดในไทย รวมถึงด้านการท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวสหราชอาณาจักร นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเฉลี่ยปีละประมาณ 1 ล้านคน ซึ่งที่ผ่านมามีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นมาโดยตลอด นอกจากนี้ ได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในมิติด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของประเทศไทย ที่ประเทศไทยได้มีการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ และเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

สำหรับสถานการณ์การเมืองภายในประเทศไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวว่ารัฐบาลจะดำเนินการพัฒนาการเมืองภายในประเทศอย่างมั่นคง เน้นการสร้างความปรองดอง และกระทรวงมหาดไทยยินดีให้การสนับสนุนภารกิจของสถานทูต และความร่วมมือในมิติด้านอื่นๆ อย่างเต็มที่ หากมีสิ่งใดที่กระทรวงมหาดไทยสามารถให้การสนับสนุนขอได้โปรดแจ้ง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ