ประธานศูนย์ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เชียงใหม่ – ลำพูน เข้าพบรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล)

ข่าวทั่วไป Tuesday January 27, 2015 16:58 —สำนักโฆษก

วันนี้ (27 ม.ค. 58) เวลา 08.00 น. ณ ห้อง ประชุมอรรถไกวัลวที สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นางสุภาพร ทองบุก ประธานศูนย์ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เชียงใหม่ – ลำพูน พร้อมคณะตัวแทนองค์กรปกครองท้องถิ่นจากจังหวัดลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และจังหวัดชัยภูมิ จำนวน 80 คน เข้าพบ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (รมต.นร.) เพื่อยื่นหนังสือการจัดทำแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ประธานศูนย์ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เชียงใหม่ – ลำพูน ได้กล่าวรายงานสรุปความว่า คุณประโยชน์ของการจัดทำแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีได้เพียงเพื่อการจัดเก็บรายได้เท่านั้นแต่เป็นข้อมูลเพื่อสวัสดิการชุมชน การสาธารณสุข การศึกษา ความมั่นคงของประเทศ ด้านเกษตรกรรมและการส่งเสริมการท่องเที่ยว ดังนั้น จึงถือโอกาสนี้นำแผนที่ดังกล่าวมามอบให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะตัวแทนรัฐบาล ทั้งนี้ เพื่อไปนำประกอบการจัดเก็บภาษี นำไปสู่ความเป็นธรรมแก่ประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่ายและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็ได้ประโยชน์ในการดำเนินการดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวต้อนรับพร้อมแสดงความยินดีที่ได้พบปะประธานศูนย์ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นฯ และคณะที่มาจากหลายจังหวัดดังกล่าวมาแล้ว รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะได้นำเอกสารแผนที่ฯ ที่มอบให้ในวันนี้นำเสนอนายกรัฐมนตรี เพื่อกรุณารับทราบและมีบัญชามอบหมายให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เอกสารดังกล่าวเป็นคุณูปการแก่ประเทศไทยและจะทำให้ประชาชนทุกคนมีความเท่าเทียมกันในการจัดเก็บภาษีและทรัพย์สินซึ่งจะเป็นผลดีให้ประเทศไทยมีความเป็นมาตรฐานด้านที่ทัดเทียมอารยประเทศต่อไป และขอให้ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันในการพัฒนาประเทศให้มีความร่วมเย็นเป็นสุขกันถ้วนหน้า

ตอนท้ายของการเข้าพบในวันนี้ คณะตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มอบของที่ระลึกให้แก่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติและประชาชน ซึ่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้มอบเหรียญที่ระลึกซึ่งมีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้แก่คณะฯ ทุกคนอีกด้วย

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภินันท์ /รายงาน

ดวงใจ/ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ