นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการฯ โดยสั่งการให้เร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณให้เป็นไปตามที่กำหนดโดยเร็ว พร้อมตั้งคณะทำงานติดตามงานทุกด้านหลัง

ข่าวทั่วไป Thursday January 29, 2015 17:19 —สำนักโฆษก

วันนี้ (29 ม.ค.58) เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 115 ชั้น 1 อาคาร 1 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2558 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการประชุมดังกล่าวจะมีการจัดประชุมเป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้นายกรัฐมนตรี รับทราบปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานที่ผ่านมา โดยจะมีการหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ และครั้งนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมีนายปิติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอำนวย ปะติเส รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายนนทิกร กาญจนะจิตรา เลขาธิการ ก.พ. นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ พร้อมนำนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ณ ห้องพิพิธภัณฑ์ ชั้น 1

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้มีการเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ ซึ่งพบว่ายังมีความล่าช้า เบิกจ่ายได้เพียง 60% และที่มีการลงนามทำสัญญาได้แล้วเพียง 20-30% เท่านั้น ส่วนที่เหลือยังอยู่ระหว่างการรอทำสัญา ทั้งนี้เชื่อว่า หลังจากนี้จะเร่งรัดเบิกจ่ายได้เร็วขึ้นในช่วงท้ายของไตรมาสแรกและต้นไตรมาสที่ 2 ปีงบประมาณ 2558 ทั้งนี้ได้เร่งรัดในที่ประชุมให้มีการจ่ายเงินให้กับเกษตรกรชาวนาและชาวสวนยางที่ยังตกค้างอยู่ และให้มีการประเมินผลการทำงาน หากยังไม่ได้ผลให้มีการยกเลิกและหามาตรการช่วยเหลือด้านอื่นๆ แทน

นอกจากนี้ได้สั่งการให้มีการจัดตั้งคณะทำงานบูรณาการระดับกระทรวง 10 คณะ โดยจะเป็นคณะทำงานที่ติดตามงานด้านต่างๆ ที่รัฐบาลและ คสช.เคยได้สั่งการไปแล้ว เช่น การบริหารจัดการน้ำ การจัดสรรที่ดิน ราคาผลิตผล และการช่วยเหลือด้านการเกษตร ทั้งการให้ข้อมูลและจัดตั้งศูนย์ให้ความรู้กับเกษตรเกี่ยวกับการเพาะปลูกให้เหมาะสมและสอดคล้องกับพื้นที่ ส่วนมาตรการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรนั้น นายกรัฐมนตรี ให้รอฟังการชี้แจงจากปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ