มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกฯ เข้าพบนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday January 30, 2015 14:23 —สำนักโฆษก

วันนี้ (30 ม.ค. 58) เวลา 11.00 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้นำคณะกรรมการฝ่ายจำหน่ายดอกไม้ จำนวน 5 คน เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบดอกไม้ (ดอกป๊อปปี้) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงความระลึกถึงและเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึก เนื่องใน “วันทหารผ่านศึก” 3 กุมภาพันธ์ 2558

ประธานมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก ในพระราชูปถัมภ์ฯ ได้กล่าวรายงานถึงการดำเนินงานของมูลนิธิฯ ว่า สืบเนื่องจากในวันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 เป็น “วันทหารผ่านศึก” ทางมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จึงได้จัดจำหน่ายดอกป๊อปปี้ พร้อมจัดกิจกรรม “สัปดาห์ดอกป๊อปปี้” ระหว่างวันที่ 28 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์นี้ รวม 7 วัน โดยจะมีอาสาสมัครเดินสายออกไปจำหน่ายดอกป๊อปปี้ในราคาดอกละ 20 บาท ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายมาสมทบเข้ากองทุน โดยสงเคราะห์ครอบครัวทหาร ตำรวจ พลเรือนและอาสาสมัคร ตลอดจนสาธารณกุศลอื่น ๆ ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีที่ผู้คนทั้งหลายจะได้แสดงความระลึกถึง และช่วยเหลือทหารผ่านศึกและครอบครัว ด้วยการซื้อดอกป๊อปปี้ ที่เป็นสัญลักษณ์ของทหารผ่านศึก ผู้กล้าหาญ และเสียสละ ตลอดจนเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีและวีรกรรมของเหล่าทหารหาญที่ทำให้เราอยู่กันอย่างสงบสุขบนผืนแผ่นดินไทย และมีอธิปไตยมีชาติ บ้านเมือง ให้ได้อยู่อาศัย ตราบชั่วลูกชั่วหลานจวบจนปัจจุบัน

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้แสดงความชื่นชมและแสดงความเห็นใจในการเสียสละของเหล่าทหารผ่านศึกที่ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนมาโดยตลอด ในส่วนของรัฐบาลพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือมูลนิธิฯ อย่างเต็มที่ พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบเงินสมทบเข้ากองทุนทหารผ่านศึก และมอบของที่ระลึกและดอกกล้วยไม้จากกิจกรรมตลาดนัดกล้วยไม้คุณภาพให้กับทุกคนด้วย

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภินันท์ จันทรา/รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ