พม. เร่งช่วยเหลือเยียวยาเด็กหญิงวัย ๑๔ ปี ที่แม่พาเร่ขายบริการทางเพศ ที่จังหวัดสงขลา

ข่าวทั่วไป Friday February 6, 2015 16:44 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๖ ก.พ.๕๘) เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ นางสาวบงกช สัจจานิตย์ ผู้อำนวยการส่วนสนับสนุนและประสานราชการภูมิภาค สำนักตรวจและประเมินผล สำนักงานปลัดกระทรวงฯ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๙๕/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

นางสาวบงกช กล่าวถึงกรณีการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมที่เดือดร้อน ๒ กรณี คือ จากกรณีหญิงอายุ ๕๒ ปี ติดยาเสพติดและเลิกรากับสามี ได้พาลูกสาววัย ๑๔ ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เร่ขายบริการทางเพศให้นักท่องเที่ยว ที่บ้านไทยจังโหลน อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งกรณีดังกล่าว ได้ให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา (พมจ.สงขลา) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยเยียวยาสภาพจิตใจเด็กหญิงอย่างต่อเนื่องเพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตในสังคมตามปกติได้ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เด็กได้รับการศึกษาในระยะยาวต่อไป และกรณีเด็กชายวัย ๑๔ ปี ที่เครียดจัดจนป่วยเป็นโรคจิตเวชอ่อนๆ อาศัยอยู่กับยายอายุ ๖๕ ปี ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย ไม่มีแรง ทำให้เด็กชายต้องรับภาระเป็นหัวหน้าครอบครัวสู้ชีวิตทำงานทุกอย่าง ทั้งช่วยแม่ครัวที่โรงเรียน ทำงานโรงสี เดินโต๊ะจีน ที่จังหวัดอ่างทอง กรณีดังกล่าวได้ให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง (พมจ.อ่างทอง) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือให้เด็กได้รับการศึกษาในระยะยาว รวมทั้งช่วยเหลือให้เด็กและยายได้รับการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง

“ทั้งนี้ ขอฝากถึงประชาชนที่ประสบปัญหาทางสังคมทั่วประเทศ หรือพบเห็นผู้ประสบปัญหาทางสังคม สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC โทร. ๑๓๐๐ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง” นางสาวบงกช กล่าวท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ