การแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ

ข่าวทั่วไป Friday February 13, 2015 15:36 —สำนักโฆษก

ดร. ประพัฒน์พงศ์ เสนาฤทธิ์ อดีตรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษในที่ชุมชนระดับชาติ ประจำปี ๒๕๕๘ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงศึกษาธิการและสมาคมการพูดภาษาอังกฤษ (ประเทศไทย) วันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุมศาตราจารย์หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล กระทรวงศึกษาธิการ

กระทรวงศึกษาธิการร่วมมือกับสมาคมการพูดภาษาอังกฤษ (ประเทศไทย) หรือ ESU Thailand และ British Council จัดการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษในที่ชุมชนระดับชาติ ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๔๔ โดยในปี พ.ศ. ๒๕๕๘ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ ๑๕ มีวัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมเยาวชนไทยให้มีทักษะในการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษในที่ชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ได้ดำเนินการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ในหัวข้อ “To be Ignorant of the Past is to Remain a Child” มีเยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขันอายุ ๑๖ ปีขึ้นไป และไม่เกิน ๒๐ ปี จำนวน ๙๓ คน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และสำนักงานบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกาเอกชน สป.

ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะดำเนินการแข่งขันในวันที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๕๘ ในหัวข้อ “Culture is not a Luxury, But a Necessity” ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศการแข่งขันในระดับชาติ จำนวน ๑ คน (ระดับมัธยมศึกษาหรือระดับอุดมศึกษา) จะได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้แทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษในที่ชุมชนระดับนานาชาติ (International Public Speaking Competition – IPSC) ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ในระหว่างวันที่ ๑๑ – ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๘

อุษา/ข่าว

กิตติกร/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ