รมว.พม. ลงนามความร่วมมือ (MOU) การส่งเสริมอาชีพปลูกหม่อนเลี้ยงไหม ย้ำการพัฒนาศักยภาพผู้นำหน่วยงาน เป็นเรื่องสำคัญ

ข่าวทั่วไป Monday February 16, 2015 14:07 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๑๖ ก.พ.๕๘) เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่ห้องประชุมชั้น ๒ อาคารใหม่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพผู้นำหน่วยงาน เพื่อมุ่งพัฒนาศักยภาพหัวหน้าหน่วยงานของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สามารถ เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ เป็นผู้นำยุคใหม่ สามารถปฏิบัติภารกิจต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งกำหนดฝึกอบรมจำนวน ๕ วัน ระหว่างวันที่ ๑๖-๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ มีผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วย หัวหน้าหน่วยงานจากนิคมสร้างตนเอง จำนวน ๔๔ คน และจากศูนย์พัฒนาชาวเขา จำนวน ๑๖ คน รวมทั้งสิ้น ๖๐ คน นอกจากนี้ ยังมีพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU)การส่งเสริมอาชีพปลูกหม่อนเลี้ยงไหม ระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กับห้างหุ้นส่วนจำกัดเรือนไหม-ใบหม่อน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนอาชีพ การปลูกหม่อนเลี้ยงไหม เพิ่มรายได้ให้แก่สมาชิกนิคมสร้างตนเองจังหวัดสุรินทร์ ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพัฒนาจัดตั้งให้เป็นศูนย์กลาง การเรียนรู้ด้านหม่อนไหมแผนใหม่

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เป็นองค์กรหลักในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ไปสู่ประชนชนทุกภาคส่วนในสังคมอย่างเป็นพลวัต หัวหน้าหน่วยงานเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนภารกิจต่างๆ ไปสู่ความสำเร็จภายใต้สภาวะการทางสังคมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา หัวหน้าหน่วยต้องเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ และยังต้องปรับบทบาทให้สามารถขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล เป็นผู้นำทางความคิด การปฏิบัติงานให้เกิดความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดอยู่เสมอ หัวหน้าหน่วยจึงจำเป็นต้องเป็นแบบอย่างให้กับบุคลากรในองค์กร ในการพัฒนาตนเองด้านความคิดและการปฏิบัติงาน เป็นผู้มีความรู้ มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีกรอบแนวคิดที่ทันสมัย สามารถพัฒนายุทธศาสตร์ในการปฏิบัติงานและมีนวัตกรรมใหม่ๆ นำมาปรับใช้ในการพัฒนาวิธีการปฏิบัติงาน รวมทั้งควรมีความรู้เท่าทันต่อกระแสการเปลี่ยนแปลงทางสังคม

พลตำรวจ เอกอดุลย์ กล่าวต่อไปว่า ผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้ในหัวข้อที่สำคัญ ประกอบด้วย การพัฒนาภาวะผู้นำ การพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ เทคนิคการบริหารโครงการ การบริหารการเปลี่ยนแปลง บุคลิกภาพผู้บริหาร จากวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถและเชี่ยวชาญงานด้านต่างๆ อาทิ ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ดร.พนม ปีย์เจริญ นายเสนีย์ จิตตเกษม นายอิระวัชร์ จันทรประเสริฐ เป็นต้น โดยมีรูปแบบการบรรยายในลักษณะการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ รวมทั้งยังมีการจัดนิทรรศการเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ รวมทั้งหน่วยงานของนิคมสร้างตนเอง และศูนย์พัฒนาชาวเขา อีกด้วย

"กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีความคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้นำหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ จะนำความรู้ ความสามารถ ทักษะ ทัศนคติที่ดีและเหมาะสมไปขับเคลื่อนภารกิจด้านการพัฒนาสังคมขององค์กร เพื่อประโยชน์แก่ประชาชนผู้มาใช้บริการต่อไป” พลตำรวจ เอกอดุลย์ กล่าวท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ