ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการ สู่การปฏิบัติ ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘

ข่าวทั่วไป Tuesday February 17, 2015 15:19 —สำนักโฆษก

นางผานิตย์ มีสุนทรรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการสู่การปฏิบัติ ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘ เมื่อวันจันทร์ที่๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุมโกวิท วรพิพัฒน์ ชั้น ๓ อาคารรัชมังคลาภิเษก กระทรวงศึกษาธิการ

ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการ

สู่การปฏิบัติ ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘

นางผานิตย์ มีสุนทรรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการสู่การปฏิบัติ ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘ เมื่อวันจันทร์ที่๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุมโกวิท วรพิพัฒน์ ชั้น ๓ อาคารรัชมังคลาภิเษก กระทรวงศึกษาธิการ

โดยที่ประชุมได้รับทราบคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ ที่ สป ๑๔๑๗/๒๕๕๗ เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายค่านิยมหลักคนไทย๑๒ ประการสู่การปฏิบัติลงวันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๗ซึ่งมีหน้าที่ กำหนดยุทธศาสตร์ วางแผนดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม และกำกับติดตามเพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายค่านิยมหลักคนไทย๑๒ ประการสู่การปฏิบัติ อันจะนำไปสู่การปฏิบัติ อันจะนำไปสู่การสร้างสรรค์ให้ประเทศไทยเข้มแข็งและอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข กำหนดให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ จัดทำแผนของแต่ละหน่วยงาน เพื่อขับเคลื่อนนโยบายการสร้างค่านิยมหลักคนไทย๑๒ ประการสู่การปฏิบัติ ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการ และแต่งตั้งคณะอนุกรรมการหรือคณะทำงานเพื่อดำเนินการตามที่ได้รับมอบหมาย

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการพิจารณา(ร่าง) แผนยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนค่านิยมหลักคนไทย๑๒ ประการสู่การปฏิบัติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๘ ของกระทรวงศึกษาธิการ และ (ร่าง) คำสั่งคณะกรรมการค่านิยมหลักคนไทย๑๒ ประการสู่การปฏิบัติ ที่ ....../๒๕๕๘ เรื่อง แต่งตั้งคณะอนุกรรมการติดตาม ประเมินผลและรายงานผลการขับเคลื่อนค่านิยมหลักคนไทย๑๒ ประการสู่การปฏิบัติประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๘ ของกระทรวงศึกษาธิการ อีกทั้ง (ร่าง) โครงการถอดบทเรียนความสำเร็จของสถานศึกษาในการขับเคลื่อนนโยบายค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการสู่การปฏิบัติ

รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และที่ประชุม และได้มอบให้ฝ่ายเลขาฯแก้ไขตัวชี้วัดใน (ร่าง) แผนยุทธศาสตร์ฯเป็นดังนี้

๑. ร้อยละของเด็ก เยาวชน ข้าราชการ ครู คณาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และประชาชน ที่เป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตนตามค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการ

๒. ร้อยละของสถานศึกษาที่เป็นแบบอย่างในการขับเคลื่อนค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

๓. ร้อยละของสถานศึกษาที่มีเครือข่ายการขับเคลื่อนค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการนำไปสู่การปฏิบัติ

๔. จำนวนสถานศึกษาที่บูรณาการค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการในการจัดการเรียนรู้

อีกทั้งให้ฝ่ายเลขาฯ เร่งรัดหน่วยงานในกระทรวงให้ส่งโครงการมาให้ครบภายใน ๒๐ กุมภาพันธ์นี้ และนำข้อมูลมาวิเคราะห์ เพื่อตอบโจทย์ตามตัวชี้วัดให้ตรงตามแผนยุทธศาสตร์ นอกจากนี้ต้องนำโครงการทั้งหมดมาแยก (โครงการเดิมและโครงการใหม่)เพื่อความเข้าใจในเรื่องของงบประมาณ

ปกรณ์/สรุป

ศุภชัย/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ