รัฐบาลกำหนดจัดงาน “วิถีข้าว วิถีไทย Thai rice : Thainess” ส่งเสริมข้าวไทย บริเวณถนนด้านข้างทำเนียบรัฐบาล 5 มี.ค.– 5 เม.ย.58

ข่าวทั่วไป Wednesday February 25, 2015 15:48 —สำนักโฆษก

รัฐบาลเตรียมจัดงาน “วิถีข้าว วิถีไทย Thai rice : Thainess” ตั้งแต่ 5 มีนาคม – 5 เมษายน 2558 ที่บริเวณถนนด้านข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อส่งเสริมข้าวไทย-วิถีไทยต่อเนื่องจากตลาดนัดกล้วยไม้คุณภาพ-ตลาดน้ำวิถีไทยคลองผดุงกรุงเกษม

วันนี้ (26 ก.พ.58) ที่ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นประธานการประชุมการจัดงาน “วิถีข้าว วิถีไทย Thai rice : Thainess” เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดงาน และมอบหมายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีนางสาวปราณี ศรีประเสริฐ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร นายชาญพิทยา ฉิมพาลี อธิบดีกรมการข้าว พร้อมด้วยผู้แทนจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงวัฒนธรรม กรมการท่องเที่ยว กรมประชาสัมพันธ์ กรมอนามัย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กรุงเทพมหานคร และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม สรุปสาระสำคัญดังนี้

การจัดงาน “วิถีข้าว วิถีไทย Thai rice : Thainess” เกิดขึ้นจากที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นหน่วยงานหลักร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้จัดกิจกรรมหมุนเวียนส่งเสริมสินค้าเกษตรคุณภาพของไทย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์พืชผลการเกษตรและช่วยเหลือเกษตรกรไทย ซึ่งการจัดงาน “วิถีข้าว วิถีไทย Thai rice : Thainess” เป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องจากการจัดงานตลาดนัดกล้วยไม้คุณภาพและตลาดน้ำวิถีไทยคลองผดุงกรุงเกษมที่มีกำหนดจัดถึงวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคมนี้ โดยในเบื้องต้นนี้งาน“วิถีข้าว วิถีไทย Thai rice : Thainess” จะจัดขึ้นเป็นเวลา 1 เดือนเต็มตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม – 5 เมษายน 2558 ระหว่างเวลา 09.00-18.00 น. ที่บริเวณถนนด้านข้างทำเนียบรัฐบาล เริ่มตั้งแต่บริเวณสะพานอรทัยถึงประตู 8 ทำเนียบรัฐบาล ภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจกว่า 80 บูธ เช่น นิทรรศการเทิดพระเกียรติ นิทรรศการข้าว ไฮไลต์มหัศจรรย์ข้าวไทย การเพิ่มมูลค่าให้กับข้าว การจำหน่ายข้าวคุณภาพของไทยและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่มีข้าวเป็นวัตถุดิบ การจำหน่ายข้าวราคายุติธรรมที่เปิดโอกาสให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวได้พบกับประชาชนผู้ซื้อข้าวโดยตรง รวมทั้งกิจกรรมการประกอบอาหารโดยเชฟระดับมืออาชีพของไทย และการแสดงวัฒนธรรม 4 ภาค เป็นต้น ส่วนในฝั่งตรงข้ามกับงานจะมีการจัดตลาดน้ำศิลปะ Art Market โดยกรุงเทพมหานครร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม และการจัดจำหน่ายอาหารและขนมไทยชนิดต่าง ๆ โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานเปิดงาน “วิถีข้าว วิถีไทย Thai rice : Thainess” ในวันที่ 5 มีนาคม 2558 เวลา 17.00 น.

โดยระหว่างนี้ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในทุกส่วนงานเพื่อให้การจัดงาน “วิถีข้าว วิถีไทย Thai rice : Thainess” มีความครบถ้วนสมบูรณ์ในทุกองค์ประกอบของงาน สำหรับรายละเอียดของกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ