นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานกล่าวนำแสดงตนเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี เนื่องในวันมาฆบูชาประจำปี 2558

ข่าวทั่วไป Monday March 2, 2015 17:45 —สำนักโฆษก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในการเวียนเทียน พร้อมกล่าวนำคำบูชาแสดงตนเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีตามหลักค่านิยม 12 ประการ โดยมี พระสงฆ์จำนวน 89 รูปเจริญพระพุทธมนต์ทำวัตรเย็นแปลและบทโอวาทปาติโมกข์แปล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี พุทธศักราช 2558 ในวันพุธที่ 4 มีนาคม 2558 ณ มลฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร เวลา 18.00 น. จัดโดย สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กรมการศาสนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร และองค์กรชาวพุทธ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีในฐานะประธานกรรมการอำนายการฝ่ายคฤหัสถ์งานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวันมาฆบูชา ประจำปีพุทธศักราช 2558 ได้กล่าวกับประชาชนผ่านทางรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ฯ เมื่อวันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2558 ว่า “ขอให้พี่น้องประชาชน ร่วมน้อมนำคำสอนของพระพุทธเจ้าหรือข้อธรรมะอันเป็นหัวใจของพุทธศาสนา 3 ประการ มาเป็นหลักในการดำเนินชีวิต ได้แก่ 1) ไม่ทำความชั่วทั้งปวง 2) ทำความดีให้ถึงพร้อม และ 3) ทำจิตใจให้หมดจดบริสุทธิ์ผ่องใส พร้อมขอให้ยึดแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในเรื่องของความพอเพียง เพื่อความเจริญรุ่งเรืองของตนเองและครอบครัว สังคม และประเทศไทย” ด้วย

จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย มาร่วมงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา ณ บริเวณพิธีท้องสนามหลวง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2558

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ