รมว.ศธ.ตรวจเยี่ยมโรงเรียนสาธิต มศว ปทุมวัน

ข่าวทั่วไป Thursday February 26, 2015 15:40 —สำนักโฆษก

พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจเยี่ยมโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เมื่อวันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 ทั้งหลักสูตรปกติและหลักสูตรโครงการนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษภาคภาษาอังกฤษ

เมื่อเวลา 10.30 น. รมว.ศึกษาธิการ พร้อมด้วย รศ.ดร.พินิติ รตะนานุกูล เลขาธิการสภาการศึกษา ตรวจเยี่ยมโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน (ส.มศว) ตั้งอยู่เลขที่ 2 ถนนอังรีดูนังต์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยมี ผศ.นพ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ นางอรพินธุ์ คนึงสุขเกษม ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน ซึ่งใช้หลักสูตรสถานศึกษาภายใต้กรอบของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 ประกอบด้วย 2 หลักสูตร คือ

หลักสูตรปกติ จัดการเรียนรู้ 2 ช่วงชั้น ได้แก่ ช่วงชั้นที่ 2 (ม.1-3) และช่วงชั้นที่ 3 (ม.4-6) ประกอบด้วย 4 แผนการเรียน คือ คณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์-ภาษาอังกฤษ ภาษาต่างประเทศ และภาษาอังกฤษ-คณิตศาสตร์

หลักสูตรโครงการนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษภาคภาษาอังกฤษ ซึ่งจัดการเรียนการสอนวิชาต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษโดยอาจารย์เจ้าของภาษาและใช้หลักสูตรของโรงเรียน ซึ่งมีการจัดการเรียนรู้ 2 ช่วงชั้น ได้แก่ ช่วงชั้นที่ 2 (ม.1-3) และช่วงชั้นที่ 3 (ม.4-6) ประกอบด้วย 3 แผนการเรียน คือ คณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์-ภาษาอังกฤษ และภาษาต่างประเทศ

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวแสดงความชื่นชมภายหลังเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนว่า โรงเรียนสามารถจัดบรรยากาศการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี และเอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียน ทำให้นักเรียนเรียนอย่างมีความสุข รู้สึกภูมิใจและดีใจที่ได้เห็นนักเรียนมีความมุ่งมั่นในการศึกษาหาความรู้ มีความกล้าแสดงออก และมีศักยภาพสูง เชื่อว่าโรงเรียนเองก็มีความสามารถที่จะพัฒนานักเรียนเพื่อไปศึกษาต่อและออกไปทำงานเป็นผู้นำในวงการวิชาชีพต่างๆ ของประเทศไทยในอนาคต

ภาพ สถาพร ถาวรสุข

นวรัตน์ รามสูต

บัลลังก์ โรหิตเสถียร

สรุป/รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ