อาชีวประชุมป้องกันปัญหานักเรียนทะเลาะวิวาท

ข่าวทั่วไป Monday March 2, 2015 14:02 —สำนักโฆษก

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ศูนย์พัฒนากิจการ ส่งเสริม ประสานงานกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ จัดประชุมการป้องกันและแก้ไขปัญหานักเรียน นักศึกษาทะเลาะวิวาท ครั้งที่ 1 (27 กุมภาพันธ์ 2558 ) มีสถานศึกษาจำนวน 34 แห่ง จากอาชีวศึกษากรุงเทพฯ อาชีวศึกษามหานคร และสถานศึกษาบางส่วนใกล้เคียงพื้นที่จุดเสี่ยงเข้าร่วมประชุม

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ศูนย์พัฒนากิจการ ส่งเสริม ประสานงานกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ จัดประชุมการป้องกันและแก้ไขปัญหานักเรียน นักศึกษาทะเลาะวิวาท ครั้งที่ 1 (27 กุมภาพันธ์ 2558 ) มีสถานศึกษาจำนวน 34 แห่ง จากอาชีวศึกษากรุงเทพฯ อาชีวศึกษามหานคร และสถานศึกษาบางส่วนใกล้เคียงพื้นที่จุดเสี่ยงเข้าร่วมประชุม โดยมี ดร.ชาญเวช บุญประเดิม รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธาน ณ ห้องประชุม 5 สอศ.

ดร.ชาญเวช บุญประเดิม รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่าสถานศึกษาในพื้นที่อาชีวศึกษากรุงเทพฯ อาชีวศึกษามหานคร รวมถึงสถานศึกษาอาชีวศึกษาที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง หรือเป็นสถานศึกษาในเส้นทางพื้นที่ซึ่งเคยเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ขอความร่วมมือจากครู และบุคลากรอาชีวศึกษาทุกท่านเสียสละปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวัง ป้องกัน และแก้ไขปัญหานักเรียน นักศึกษาทะเลาะวิวาท เริ่มตั้งแต่การสังเกตพฤติกรรม ระยะเวลาการเข้าเรียน และช่วงเวลาของการออกจากสถานศึกษา ซึ่งรวมไปถึงอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น และเป็นอันตรายต่อนักเรียน นักศึกษา โดยให้สถานศึกษาจัดทำแผน/โครงการ แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดแผนที่และบุคคลเฝ้าระวังพื้นที่จุดเสี่ยง พร้อมทั้งให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่รับผิดชอบได้จัดทำรายงานการปฏิบัติงานเสนอต่อสอศ. โดยเบื้องต้นขอให้รายงานผลการปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2557- 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ในการนี้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจัดแบ่งพื้นที่การเฝ้าระวัง เป็นโซนทั้งหมด 8 โซน ดังนี้ โซนที่1. วก.การอาชีพกาญจนภิเษกมหานคร วท.มีนบุรี วก.กภ.มหานคร วก.นวมินทราชูทิศ วศป.กรุงเทพ โซนที่ 2. วบท.กรุงเทพ วพ.อินทราชัย วพ.บางนา วอศ.เอียมละออ และวอศ.เสาวภา โซนที่3. วช.พระนคร วช.สี่พระยา วช.ธนบุรี วอศ.ธนบุรี และวพ.เชตุพน โซนที่4. วท.ราชสิทธาราม กาญจนภิเษก วิทยาลัยช่างทองหลวง(ศาลายา) วท.นครปฐม และวท.สมุทรสาคร โซนที่5. วท.ดอนเมือง วท.ดุสิต วช.นครหลวง โซนที่6. วท.สมุรทรปราการ วท.กาญจนาภิเษกสมุทรปราการ วช.สมุทรปราการ วก.พระสมุทรเจดีย์ วท.ฉะเชิงเทรา และวท.จุฬาภรณ์ (ลาดขวาง) โซนที่7. วท.นนทบุรี วท.ปทุมธานี และ วท.ธัญบุรี และ โซนที่8. วท.พระนครศรีอยุธยา และวทอ.พระนครศรีอยุธยา

ข่าวสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

กลุ่มประชาสัมพันธ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ