เอกอัครราชทูตมอนเตเนโกรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday March 6, 2015 17:53 —สำนักโฆษก

วันนี้ (6 มีนาคม 2558) เวลา 14.00 น. นายวลาดีมีร์ ราดูโลวิช (H.E. Mr. Vladimir Radulovic) เอกอัครราชทูตมอนเตเนโกร ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล) ในโอกาศเข้ารับตำแหน่งใหม่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

รองนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีแก่เอกอัครราชทูตมอนเตเนโกร ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งพร้อมชื่นชมมอนเตเนโกรว่า เป็นตลาดที่มีศักยภาพมาก ซึ่งทั้งสองฝ่ายสามารถเพิ่มพูนมูลค่าการค้าระหว่างกัน โดยที่มอนเตเนโกรเป็นตลาดใหม่ในภูมิภาค มีท่าเรือบนชายฝั่งทะเลเอดริเอติคที่สามารถกระจายสินค้าเข้าสู่ตลาดในคาบสมุทรบอลข่านได้ นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและมีศักยภาพที่จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกได้อีกด้วย

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตมอนเตเนโกรกล่าวเชิญชวนภาคเอกชนไทยเข้าให้ไปลงทุนในมอนเตเนโกร โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ตลอดจนสนับสนุนให้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างภาคเอกชนนักธุรกิจระหว่างกัน เพื่อหาลู่ทางการขยายเศรษฐกิจ รวมทั้งกระตุ้นการค้าและการลงทุน พร้อมกันนี้ ยังได้กล่าวเชิญชวนให้คนไทยเดินทางไปท่องเที่ยวมอนเตเนโกร ซึ่งเป็นประเทศที่มีภูมิทัศน์ที่สวยงามและมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายด้วย

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ / สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ