ก.แรงงาน เปิดเว็บไซต์ “womenwill.mol.go.th” ยกศักยภาพหญิงไทยทำงาน

ข่าวทั่วไป Monday March 9, 2015 12:34 —สำนักโฆษก

กระทรวงแรงงาน ใช้ Social Media เพิ่มช่องทางยกระดับหญิงไทยทำงาน เปิดโครงการ “หญิงเก่ง งานแกร่ง ทักษะดี มีสุขด้วยโลกออนไลน์” ทางเว็บไซต์ womenwill.mol.go.th ให้บริการทุกมิติด้านแรงงาน พร้อมตอบปัญหาการหางาน – พัฒนาฝีมือ – สิทธิประกันสังคมกฎหมายแรงงาน แบบ Live Chat

พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงานแถลงข่าว “หญิงเก่ง งานแกร่ง ทักษะดี มีสุขด้วยโลกออนไลน์ Smart Working Women” ว่า ตามที่กระทรวงแรงงานได้มีการจัดตั้งศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย โดยนำเอาระบบอินเตอร์เน็ตเข้ามาใช้ในการทำงาน ซึ่งจากจุดนี้จึงได้เกิดความร่วมมือกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และบริษัท google เพิ่มช่องทางให้บริการด้านแรงงานผ่านอินเตอร์เน็ตและ Social Media เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้หญิงวัยทำงาน ผ่านโครงการ “หญิงเก่ง งานแกร่ง ทักษะดี มีสุขด้วยโลกออนไลน์” ให้บริการการค้นหาข้อมูลที่สำคัญและเป็นประโยชน์ อาทิ การหาตำแหน่งงาน และการพัฒนาศักยภาพ เสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีเรื่องการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน ทักษะด้านภาษา รวมถึงให้บริการการสอบถามข้อมูลด้านแรงงานโดยตรงจากเจ้าหน้าที่แบบสดสดด้วย Live Chat ทั้งการพัฒนาฝีมือแรงงานและการประกันสังคม โดยสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ที่ womenwill.mol.go.th ซึ่งถือเป็นการอำนวยความสะดวกได้อย่างรวดเร็วคล่องตัว และตอบโจทย์เครือข่ายผู้หญิงได้

“การทำงานวันนี้ถือเป็นวันเริ่มต้นไม่ใช้วันสุดท้าย และจะมีการพัฒนาเครือข่ายให้ดีและมั่นคงยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการทำงานแบบก้าวกระโดดให้ผู้หญิงไทยในชนทบต่างๆ สามารถเชื่อมโยงได้ด้วยระบบสารสนเทศ ผ่าน Social Media ทางอินเตอร์เน็ต อีกทั้งได้มีการจัดตั้งศูนย์ประสานงานและสนับสนุนเครือข่ายแรงงานนอกระบบในทุกจังหวัด โดยมีแรงงานจังหวัดเป็นศูนย์กลาง เพื่อช่วยเหลือเครือข่ายแรงงานนอกระบบ โดยจะเข้าไปสอนวิธีการใช้งานในกลุ่มที่ยังไม่มีความรู้ด้านนี้ รวมถึงกลุ่มคนพิการด้วย” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกล่าว

ทั้งนี้จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติ เมื่อเดือนมากราคม ๒๕๕๘ พบว่าตัวเลขผู้มีงานทำอยู่ที่ ๓๗.๓๖ ล้านคน เพศหญิง ๑๖.๙๓ ล้านคน แบ่งเป็นผู้หญิงที่ทำงานภาคเกษตรกรรม ๔.๖๐ ล้านคน และนอกภาคเกษตรกรรม ๑๒.๓๓ ล้านคน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ