ปลัดกระทรวงฯ ตรวจความพร้อมพิธีเปิดอาคารศูนย์ภูมิสารสนเทศสิรินธร

ข่าวทั่วไป Monday March 16, 2015 17:28 —สำนักโฆษก

วันนี้ (10 มีนาคม 2558) รศ. ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เดินทางไปตรวจความพร้อมและร่วมประชุมหารือพิธีเปิดอาคารศูนย์ภูมิสารสนเทศสิรินธร ณ อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมี ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (สทอภ.) ดร.สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (สทอภ.) และคณะทำงาน เจ้าหน้าที่ สทอภ. ให้การต้อนรับและนำชมความก้าวหน้าของงานก่อนแล้วเสร็จสมบูรณ์ในวันจันทร์ที่ 16 มีนาคมนี้

ดร.อานนท์ ผอ.สทอภ. รายงานในที่ประชุมว่า จะมีพิธีเปิดศูนย์ฯ อย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2558 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จเป็นประธานพิธีเปิดอาคารศูนย์ภูมิสารสนเทศสิรินธร ณ อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ ศ.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนเฝ้ารับเสด็จฯ พร้อมด้วย ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะผู้บริหาร วท. ฝ่ายไทย และเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย อธิการบดีมหาวิทยาลัยอู่ฮั่น และคณะจากฝ่ายจีน ร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ เนื่องด้วยอาคารศูนย์ภูมิสารสนเทศสิรินธร เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับมหาวิทยาลัยอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน

ทั้งนี้ ได้นำเสนอร่างกำหนดการพิธีเปิดอาคารศูนย์ภูมิสารสนเทศสิรินธร ในวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2558 ระหว่างเวลา 12.00 – 14.25 น. โดยนอกจากจะเสด็จเป็นประธานพิธีเปิดแล้ว สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสวยพระกระยาหารกลางวันร่วมกับผู้แทนฝ่ายไทยและจีน จากนั้นจะทอดพระเนตรนิทรรศการทางวิชาการที่ทาง สทอภ. ได้ประสานกับมหาวิทยาลัยอู่ฮั่น ร่วมจัดแสดงนิทรรศการเชิงวิชาการที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างไทย – จีน จำนวน 6 นิทรรศการ ประกอบด้วย

1. โครงการตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

2. ดาวเทียมไทยโชต

3. Asian Cultural Conectivity

4. Tiangong-1 และ Chang’e

5. BeiDou โดย Wuhan Optic Valley

6. Map World

ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีดังกล่าว รศ. ดร.วีระพงษ์ ปลัดกระทรวงฯ จะเข้าร่วมประชุม SCGI Steering Committee ครั้งที่ 2 ในฐานะประธานร่วมไทย – จีน ณ ห้องประชุม อาคารศูนย์ภูมิสารสนเทศสิรินธร

เขียนข่าว : นางสาวศิริลักษณ์ สิกขะบูรณะ

ถ่ายภาพ : นางสุนิสา ภาคเพียร นาวงษ์

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์

สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

โทรศัพท์ 0 2333 3700 ต่อ 3727 - 3732 โทรสาร 0 2333 3834

e-mail : pr@most.go.th

Facebook : sciencethailand

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ