การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เชิญชวนใช้บัตร Easy Pass

ข่าวทั่วไป Wednesday March 18, 2015 17:19 —สำนักโฆษก

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เชิญชวนผู้ใช้ทางพิเศษสมัครบัตร Easy Pass แทนการชำระด้วยเงินสด เพราะนอกจากจะได้รับความสะดวกไม่ต้องเตรียมเงินค่าผ่านทางไม่ต้องจอดรถเปิดกระจกแล้ว ยังมีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาจราจรสะสมบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางได้เป็นอย่างดี โดยไม่เสียค่าประกันบัตร เพียงแต่จ่ายค่าสำรองผ่านทางพิเศษครั้งแรก จำนวน 1,000 บาท

นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการ กทพ. เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กทพ. มีสมาชิก Easy Pass จำนวน 940,000 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดย กทพ. ได้มีการพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพในการบริการระบบ Easy Pass ให้มากขึ้น ทั้งการพัฒนาด้านระบบคอมพิวเตอร์ การจัดเก็บและประมวลผลข้อมูล การเพิ่มช่อง Easy Pass เพื่อรองรับผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงช่องทางการสมัครและเติมเงินสำรองค่าผ่านทางได้ดังนี้

1) ศูนย์บริการที่เดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service Center) สำนักงานใหญ่ กทพ. เปิดบริการวันจันทร์-วันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30-15.30 น.

2) ศูนย์บริการลูกค้าบัตรอัตโนมัติ (Easy Pass Fast Service) จุดพักรถสถานีบริการน้ำมัน ปตท. บางนา (ขาออก) ทางพิเศษเฉลิมมหานคร เปิดบริการ วันจันทร์ - วันเสาร์ ระหว่างเวลา 09.30 - 15.30 น.

3) ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 05.00 - 22.00 น.

  • ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทุกด่านฯ
  • ทางพิเศษฉลองรัช ทุกด่านฯ
  • ทางพิเศษบูรพาวิถี ทุกด่านฯ
  • ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) เฉพาะด่านฯ

ด่านฯ บางขุนเทียน 1-2 ด่านฯ เทพารักษ์ 1-2-3-4 ด่านฯ บางครุ 1-2

ด่านฯ บางแก้ว 1-2-3 ด่านฯ ปากน้ำ 1-2-3 ด่านฯ บางเมือง 1-2-3-4 ด่านฯ ปู่เจ้าสมิงพราย

  • ทางพิเศษศรีรัช เฉพาะด่านฯ

ด่านฯ ประชาชื่น (ขาออก) ด่านฯ พหลโยธิน 1-2 ด่านฯ หัวลำโพง

ด่านฯ อโศก 2-3-4 ด่านฯ รามคำแหง ด่านฯ สาธุประดิษฐ์ 3 ด่านฯ สะพานสว่าง ด่านฯ พระราม 9

ด่านฯ สาทร ด่านฯ พระราม 3 ด่านฯ ศรีนครินทร์ ด่านฯ ยมราช

“อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass บางส่วนที่มิได้ติดตั้งบัตรไว้กับกระจกหน้ารถในตำแหน่งที่กำหนด ทำให้ระบบไม่สามารถตรวจพบและอ่านบัตรได้ ไม้กั้นจึงไม่เปิดส่งผลให้การจราจรติดขัด เนื่องจากมีการถอยรถออกจากช่องทาง กทพ. จึงขอความร่วมมือผู้ใช้บริการทางพิเศษติดตั้งบัตร Easy Pass ให้ถูกที่ และหมั่นเติมเงินอยู่เสมอ โดยหากยอดเงินในบัตรของท่านต่ำกว่า 200 บาท จะมีเสียงเตือนหรือท่านสามารถตรวจสอบยอดเงินของท่านได้ที่เว็บไซต์ www.thaieasypass.com หรือ EXAT Call Center โทร 1543”

ที่มา : การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ