ก.แรงงาน วางศิลาฤกษ์อาคารกรมพัฒนาฝีมือแรงงานหลังใหม่ รับอาเซียน

ข่าวทั่วไป Thursday March 19, 2015 17:48 —สำนักโฆษก

วางศิลาฤกษ์อาคารหลังใหม่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อให้บริการพัฒนา-ยกระดับ ฝีมือแรงงาน รองรับการเคลื่อนย้ายแรงงานในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน

พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารหลังใหม่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ทดแทนอาคารเดิมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาฝีมือแรงงานให้มีฝีมือและคุณสมบัติตามมาตรฐาน สามารถทำงานในประเทศหรือเคลื่อนย้ายไปทำงานในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนได้ โดยอาคารแห่งนี้จะใช้เป็นสถานที่ฝึกอบรมสำหรับการรับรองบุคลากรด้านการรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ให้บริการด้านการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน และศูนย์บริการเบ็ดเสร็จเพื่อรองรับตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 ซึ่งประชาชนจะได้รับความสะดวกสบาย ประหยัดเวลา และให้บริการทุกขั้นตอนได้ในที่เดียวกัน

นอกจากนี้ยังเป็นการขยายพื้นที่การปฏิบัติงานของหน่วยงานในสังกัด ซึ่งประกอบด้วย เป็นพื้นที่สำนักงานของกลุ่มงานส่งเสริมมาตรฐานฝีมือแรงงาน กลุ่มงานพัฒนาบุคลากรฝึก กองส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน สำนักพัฒนาผู้ฝึกและเทคโนโลยีการฝึก ชั้นบนสุดของอาคารเป็นห้องประชุมใหญ่ พร้อมห้องควบคุมระบบโสตทัศนศึกษา ชั้นล่างเป็นพื้นที่โล่งเอนกประสงค์และเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ

“อาคาร ดังกล่าว จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาฝีมือแรงงานไทย เพื่อรองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปีนี้ ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเป็นหน่วยงานพัฒนากำลังแรงงานโดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมที่ต้องใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเพิ่มผลิตภาพแรงงาน (Productivity) ของการผลิตและการบริการให้มีคุณภาพมากขึ้น สามารถแข่งขันในเวทีการค้าโลกได้” พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ กล่าว

กระทรวงแรงงาน “บริการด้วยใจ เพื่อคนไทยมีงานทำ”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ