สพฐ.พัฒนาภาษาอังกฤษให้แก่ ผอ.สถานศึกษาทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday March 23, 2015 13:57 —สำนักโฆษก

ดร. กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานเปิดโครงการอบรมการสื่อสารภาษาอังกฤษแบบสายฟ้าแลบ เพื่อพัฒนาสมรรถนะด้านภาษาอังกฤษให้แก่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2558 ณ โรงแรมรอยัล ริเวอร์ กรุงเทพมหานคร

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีนโยบายที่จะส่งเสริมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ให้มีสมรรถนะด้านภาษาอังกฤษจึงได้จัดโครงการอบรมการสื่อสารภาษาอังกฤษแบบสายฟ้าแลบแก่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขึ้น ผ่านกระบวนการอบรมเป็นกลุ่ม จำนวน 6 กลุ่ม กลุ่มละ 30 คน รวมทั้งสิ้น 180 คน โดยมีวิทยากร 2 คนต่อผู้เข้ารับการอบรม 30 คน ซึ่งถือว่าเป็นการจัดการอบรมที่ผู้เข้ารับการอบรมสามารถเปิดรับความรู้และสอบถามข้อสงสัยกับวิทยากรได้อย่างใกล้ชิด โดยโครงการอบรมด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษแบบสายฟ้าแลบนี้ ก็สอดคล้องกับการวางมาตรการรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน เนื่องจากจำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ พร้อมทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกคนมีทักษะด้านภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารเบื้องต้น รวมทั้งสามารถเข้าร่วมประชุมสัมมนารับฟัง

การบรรยายต่าง ๆ ที่เป็นภาษาอังกฤษได้อีกด้วย อีกทั้ง การจัดโครงการอบรม ฯ ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน (PAD) และ Science of Life Studies 24/7 (SOLS 24/7) ประเทศมาเลเซีย โดยได้จัดชาวต่างชาติที่มีความชำนาญและทักษะด้านการอบรมภาษาอังกฤษมาให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมการอบรม พร้อมกันนี้ สพฐ. จะมีการติดตามและประเมินผลจากการทดสอบการศึกษา โดยการ Pretest และ Postest ความสามารถในด้านการสนทนา ความสามารถด้านการกล้าพูด พูดได้คล่อง และการออกเสียงได้ดีของผู้เข้ารับการอบรม ซึ่งจะส่งผลให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วทั้งประเทศได้มีสมรรถนะด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษที่สูงขึ้นและเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาอย่างยั่งยืน เลขาธิการ กพฐ. กล่าว

ข่าวสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ