นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดฉัตรชัย อำเภอหัวหิน ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday March 27, 2015 17:20 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดฉัตรชัย อำเภอหัวหิน ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี

วันนี้ (27 มีนาคม 2558) เวลา 10.40 น. ณ ตลาดฉัตรชัย อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธุ์ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ประกอบด้วย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอก อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์พาณิชย์ ตรวจเยี่ยมตลาดฉัตรชัย

เมื่อนายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรีกล่าวทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ ว่า "ดีใจที่มาพบทุกคน รักทุกคน" พร้อมชูมือทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ทำให้ประชาชนต่างตะโกนว่า "นายกฯ สู้ๆ ขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีไปนาน ๆ "

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินเข้าไปตรวจเยี่ยมแผงค้าขาย ระหว่างการเดินตรวจเยี่ยมแผงค้าขายต่าง ๆ นายกรัฐมนตรี ได้รับกำลังใจจากพ่อค้า แม่ค้าโดยการมอบดอกไม้และขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้สนใจสอบถามราคาสินค้าชนิดต่าง ๆ โดยเฉพาะ พืชผัก อาหารทะเล ไข่ไก่ โดยในช่วงหนึ่งของการตรวจเยี่ยมแผงค้าผัก นายกรัฐมนตรีถามผู้ค้าว่า ช่วงนี้ราคาผักเป็นอย่างไร ราคาปรับสูงขึ้นหรือเปล่า และได้รับคำตอบว่า ราคาเป็นตามปกติ ไม่ได้ขยับสูงขึ้น นายกรัฐมนตรีจึงขอร้องว่า ช่วย ๆ กันคงราคาไว้ ประชาชนจะได้ซื้อของไม่แพง รวมถึงราคาหมู ขอให้อยู่แค่ตรงนี้ อย่าปรับราคาขึ้น ถ้าขายแพงคนซื้อก็จะซื้อน้อยลง ผู้ค้าต่างก็ได้รับปาก นายกรัฐมนตรีจึงกล่าวว่า สัญญาแล้วนะ

จากนั้น กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าได้ร้องเพลงคืนความสุข เพื่อเป็นกำลังให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ร้องตามโดยใบหน้ายิ้มแย้ม ก่อนจะจับมือกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้า และเดินตรวจเยี่ยมแผงอาหารทะเล รวมถึงทักทายผู้ค้า และรวมถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง

ภายหลังจากเสร็จสิ้นการตรวจเยี่ยมตลาด นายกรัฐมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้มีความสุขตอนที่คนมาแสดงความจริงใจให้ แต่ความทุกข์ก็มีคือ สัญญาที่ว่าจะทำให้แต่เวลามีจำกัด จะทำสำเร็จหรือไม่ แต่วันนี้ประชาชนก็มาให้กำลังใจกัน และต้องฝากไปยังพื้นที่อื่นด้วยว่า ไม่ได้ทำเฉพาะที่นี่แต่จะทำทุกพื้นที่ ซึ่งต้องใช้เวลา ส่วนการลงพื้นที่ครั้งนี้ ถือเป็นแรงใจให้กับการทำงานในอนาคต และแรงยังมีมากไม่ต้องกลัว พร้อมจะสู้ต่อไปหลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้เดินทางต่อไปยังชายหาดหัวหินเพื่อตรวจเยี่ยมและดูการจัดระเบียบชายหาด หัวหินตามนโยบายคืนความสุข ให้คนไทยของรัฐบาล พร้อมพบปะกับผู้ค้าชายหาดและทักทายประชาชน

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ