แข่งขันไตรกีฬาสามเหลี่ยมทองคำ ครั้งที่ 2

ข่าวทั่วไป Monday March 30, 2015 16:23 —สำนักโฆษก

วันที่ 29 มีนาคม 2558 ที่บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันไตรกีฬาสามเหลี่ยมทองคำ ครั้งที่ 2 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีนักกีฬาจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมกว่า 300 คน ลงแข่งว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง ปั่นจักรยานไปแม่สาย ก่อนวิ่งเข้าพม่าแล้วกลับเข้าเส้นชัย

การจัดการแข่งขันไตรกีฬาที่ จ.เชียงราย ในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ (60 พรรษา) ในวันที่ 2 เม.ย.นี้ เพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพและนันทนาการ เชื่อมความสัมพันธ์ของประเทศในกลุ่มอนุภาคลุ่มน้ำโขง ตลอดจนเพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ศักยภาพการท่องเที่ยวของ จ.เชียงราย

โดยกำหนดเส้นทางในการแข่งขันผ่าน 3 ประเทศ ได้แก่ สปป.ลาว ไทย และพม่า รวมระยะทางประมาณ 71 กิโลเมตร แบ่งเป็น ว่ายน้ำ 1.7 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 53 กิโลเมตร และวิ่ง 12 กิโลเมตร เริ่มต้นด้วยการปล่อยตัวนักกีฬาจากฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ โดยว่ายน้ำมาจากฝั่ง สปป.ลาว จากนั้นขึ้นฝั่งที่บ้านสบรวก ก่อนปั่นจักรยานต่อไปยัง อ.แม่สาย เพื่อตรงไปยังศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน ต่อจากนั้นจัดวิ่งต่อไปที่เจดีย์ชเวดากองจำลอง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน

ผลการแข่งขันครั้งนี้ ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คือ มิเชล พอล โรบิน หนุ่มปอดเหล็กจากออสเตรเลีย วัย 18 ปี โชว์ความอึดนำโด่งทั้ง 3 สเตรท ก่อนจะจบด้วยการวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 2.37.06 ชม. คว้าตำแหน่งชนะเลิศพร้อมเงินรางวัล 30,000 บาทไปครองในการแข่งขันไตรกีฬาสามเหลี่ยมทองคำ ครั้งที่ 2

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ