ธนาคารออมสิน เกื้อหนุนลูกค้าเงินกู้ จัดมาตรการพักชำระหนี้เงินต้น - จ่ายแค่ดอกเบี้ย สูงสุดนาน 2 ปี เปิดลงทะเบียน 1 เม.ย.นี้เป็นต้นไป

ข่าวทั่วไป Thursday April 2, 2015 13:52 —สำนักโฆษก

ธนาคารออมสิน มอบของขวัญวันออมสิน 1 เมษายน 2558 ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อรายย่อยจนถึงระดับ SMEs ที่ได้รับผลกระทบจากราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ภัยธรรมชาติ การจัดระเบียบที่ทำกิน รวมทั้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบด้านการส่งออก ทำให้รายได้ลดลง ด้วยการพักชำระเงินต้น-จ่ายเพียงดอกเบี้ย นานสูงสุดถึง 2 ปี เปิดลงทะเบียนทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2558

ดร.สมชัย สัจจพงษ์ ประธานกรรมการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ในวาระครบรอบ 102 ปี ในวันที่ 1 เมษายน 2558 ธนาคารออมสินได้มอบของขวัญให้แก่ลูกค้า ด้วยการออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเงินกู้ ที่ได้รับผลกระทบจากราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ภัยธรรมชาติ การจัดระเบียบที่ทำกิน รวมทั้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบด้านการส่งออก ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายได้ของลูกค้าธนาคารออมสิน ทั้งลูกค้ากลุ่มที่มีรายได้ประจำ กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า และกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย โดยจะเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2558 นี้ เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2558

มาตรการดังกล่าว เป็นมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเงินกู้ของธนาคารฯ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าปกติ หรือลูกค้าที่กำลังประสบปัญหา โดยลูกค้าเงินกู้ที่มีสัญญาเงินกู้ไม่เกิน 5 ปี พักชำระเงินต้นไม่เกิน 1 ปี แต่ยังคงชำระดอกเบี้ยในอัตราปกติ (กรณีนิติบุคคลพักชำระไม่เกิน 6 เดือน) ส่วนลูกค้าที่มีสัญญาเงินกู้เกิน 5 ปี ธนาคารฯ พักชำระเงินต้นไม่เกิน 2 ปี และยังชำระดอกเบี้ยในอัตราปกติเช่นกัน (กรณีนิติบุคคลพักชำระได้ไม่เกิน 1 ปี)

“ด้วยสภาวการณ์ต่างๆ ที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการดำเนินชีวิตและการทำมาหากินของลูกค้าอย่างที่ผ่านมา ธนาคารออมสินพร้อมเกื้อหนุน และบรรเทาความทุกข์ร้อนให้ลูกค้าเพื่อให้การดำเนินชีวิตผ่อนคลาย และไม่ตึงเครียดมากนัก อีกทั้งยังเป็นการสร้างกำลังใจต่อการดำรงชีพเพื่อหารายได้เพิ่มเติมและลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นต่างๆ ซึ่งจะส่งผลดีทั้งต่อลูกค้าและโดยภาพรวมของระบบเศรษฐกิจในประเทศอีกด้วย”ดร.สมชัย กล่าว

ทั้งนี้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ตามสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารออมสินทุกช่องทาง ได้แก่ Website : www.gsb.or.th, Facebook : GSB Society, Official Line : GSB ธนาคารออมสิน หรือหากมีข้อสงสัย ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ธนาคารออมสิน

Call Center โทร.1115

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ