รมว.พม. เร่งช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม ที่ จ.อุดรธานี สุรินทร์ และนครศรีธรรมราช

ข่าวทั่วไป Thursday April 9, 2015 14:47 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๙ เม.ย. ๕๘) เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)

ครั้งที่ ๑๓๗/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีเด็กชาย อายุ ๙ ขวบ พิการตาบอดทั้ง ๒ ข้าง เนื่องจากเป็นโรคมะเร็งใต้ตา ตั้งแต่อายุ ๓ เดือน แต่มีความสามารถขับขี่รถจักรยานได้เหมือนคนตาปกติ ครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีเงินค่ารักษา ที่จังหวัดอุดรธานี ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี (พมจ.อุดรธานี) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง และกรณีชายชรา อายุ ๖๘ ปี อดีตนักพากย์ภาพยนตร์หนังกลางแปลง ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงภรรยา อายุ ๓๙ ปี และลูกสาว อายุ ๘ ขวบ เสียชีวิตทั้งคู่ ก่อนเผาบ้านและฆ่าตัวตายตาม ที่จังหวัดสุรินทร์ ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ (พมจ.สุรินทร์) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจครอบครัวผู้เสียหายต่อไป

“สำหรับกรณีพบศพทารกแรกเกิดเพศชาย ถูกของมีคมฟันที่บริเวณศีรษะจนเสียชีวิต และยัดใส่กระสอบปุ๋ย นำมาทิ้งที่กองขยะริมถนนในหมู่บ้านเมืองคอน คาดเป็นฝีมือแม่ท้องไม่พร้อม ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช (พมจ.นครศรีธรรมราช) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ตามภารกิจของกระทรวงฯ ต่อไป” พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ