นายกรัฐมนตรีพบหารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐตูนิเซีย

ข่าวทั่วไป Wednesday April 22, 2015 10:02 —สำนักโฆษก

วันนี้ (พุธ 22 เมษายน 2558) เวลา 15.15 น. ณ Jakarta Convention Center (JCC) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบหารือทวิภาคีกับนายตายิบ บักคูชี (Mr. Taieb Baccouche) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐตูนิเซีย ระหว่างการเข้าร่วมประชุมสุดยอดเอเชีย-แอฟริกา ระหว่างวันที่ 21– 23 เมษายน 2558 ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ภายหลังการหารือ รอ. น.พ. ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีที่ตูนิเซียประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนผ่านทางการเมือง ทั้งการจัดทำรัฐธรรมนูญ การเลือกตั้งรัฐสภา การเลือกตั้งประธานาธิบดีและการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ พร้อมขอบคุณที่รัฐบาลตูนิเซียได้ให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก ในการอพยพแรงงานไทยออกจากลิเบีย เมื่อปี 2554 และในช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน เมื่อปีที่ผ่านมา โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแดสงความเสียใจต่อเหตุการณ์การก่อการร้ายที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติตูนิเซีย

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศยังเห็นพ้องส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยและตูนิเซีย ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไทยพร้อมสนับสนุนและแบ่งปันประสบการณ์ในการพัฒนา ในสาขาที่ไทยมีความเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะการศึกษา การท่องเที่ยว ประมง สาธารณสุขและการบริหารธุรกิจ เนื่องจากทั้งสองประเทศยังมีศักยภาพที่สามารถขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุนระหว่างกันได้มากขึ้นอีก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ