สัมมนารับฟังความคิดเห็นในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ วันจันทร์ที่ ๒๓ มีนาคม ๒๕๕๘ เวลา ๙.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. ณ ห้องบอลรูม โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Thursday April 23, 2015 14:14 —สำนักโฆษก

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจร่วมกับบริษัท เดอะ บอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (แผนยุทธศาสตร์ฯ) ได้จัดการสัมมนารับฟังความคิดเห็นในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การให้เอกชนร่วมลง ทุนในกิจการของรัฐ ในวันจันทร์ที่ ๒๓ มีนาคม ๒๕๕๘ เวลา ๙.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. ณ ห้องบอลรูม โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจร่วมกับบริษัท เดอะ บอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (แผนยุทธศาสตร์ฯ) ได้จัดการสัมมนารับฟังความคิดเห็นในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ ในวันจันทร์ที่ ๒๓ มีนาคม ๒๕๕๘ เวลา ๙.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. ณ ห้องบอลรูม โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ โดยได้รับเกียรติจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสมหมาย ภาษี กล่าวเปิดงานสัมมนารับฟังความคิดเห็นในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ การรับฟังความคิดเห็นในวันนี้มีวัตถุประสงค์ในการเปิดโอกาสให้หน่วยงานของรัฐ ภาคเอกชน และสาธารณชนที่เกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการของรัฐ โดยการแสดงความคิดเห็นในเรื่องการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ฯ ตามแนวทางที่คณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐได้ให้ความเห็นชอบไว้

ทั้งนี้แผนยุทธศาสตร์การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ ซึ่งมีระยะเวลาห้าปี โดยกฎหมายกำหนดให้อย่างน้อยต้องประกอบไปด้วย

๑. นโยบายการลงทุนในกิจการของรัฐในสาขาต่าง ๆ ตลอดจนประเภทและลักษณะของกิจการที่สมควรให้เอกชนมีส่วนร่วมในการลงทุน พร้อมกับกำหนดความสำคัญและความเร่งด่วน รวมทั้งลำดับการดำเนินกิจการต่าง ๆ โดยให้พิจารณาขีดความสามารถในการดำเนินการของหน่วยงานของรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย

๒. เป้าหมายการให้เอกชนร่วมลงทุนและกรอบระยะเวลาการดำเนินการ

๓. ประมาณการลงทุนของภาครัฐและเอกชน ซึ่งต้องแสดงการประมาณการใช้งบประมาณของภาครัฐในแต่ละปีงบประมาณด้วย

๔. ความเชื่อมโยงระหว่างกิจการที่สมควรให้เอกชนมีส่วนร่วมในการลงทุน

โดย สคร. ได้รวบรวมกรอบนโยบายการให้เอกชนที่แต่ละกระทรวงเสนอมา และ สคร. ได้วิเคราะห์และจัดทำร่างแผนยุทธศาสตร์ฯ ที่ประกอบไปด้วยกิจการโครงสร้างพื้นฐานและบริการสาธารณะจำนวน ๒๑ กิจการ เสนอต่อคณะกรรมการนโยบายฯ และได้รับความเห็นชอบร่างแผนยุทธศาสตร์ดังกล่าวไปเมื่อวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘

สำหรับผลการสัมมนารับฟังความคิดเห็นในวันนี้สำนักงานฯ จะได้รวบรวมความคิดเห็น ข้อสังเกตและข้อเสนอแนะต่อร่างแผนยุทธศาสตร์ดังกล่าว ของหน่วยงานของรัฐ ภาคเอกชนและสาธารณชนที่เกี่ยวข้อง ไปปรับปรุงร่างแผนยุทธศาสตร์ก่อนนำเสนอให้คณะกรรมการนโยบายฯ และคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบตามลำดับต่อไป

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ