นายกรัฐมนตรีให้กำลังใจน้องเมย์แชมป์การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ในรายการ "ดองเฟง ซีตรอง แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2015" พร้อมมอบรางวัลพิเศษเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 29, 2015 10:07 —สำนักโฆษก

วันนี้ (29 เม.ย. 58) เวลา 15.30 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้ฝึกสอนแบดมินตัน (เซี่ย จื่อ หัว) และนางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ได้นำนางสาวรัชนก อินทนนท์ (น้องเมย์) นักกีฬาแบดมินตัน (นักแบดมินตันสาวทีมชาติไทย มือ อันดับ 7 ของโลก) เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังจากชนะการแข่งขันแบดมิตตันประเภทหญิงเดี่ยว รายการ “ดองเฟง ซีตรอง แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2015” ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา โดยพบกับ ลี เสี่ยวเร่ย มืออันดับ 3 ของโลก อดีตแชมป์ 2 สมัยในปี ค.ศ. 2010 และ 2012 ทำให้นางสาวรัชนกฯ หรือน้องเมย์ สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวเอเชียคนแรกของประเทศไทยอีกด้วย

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบเงินรางวัลพิเศษจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติแก่นางสาวรัชนก อินทนนท์ จำนวน 400,000 บาท และช่อดอกไม้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมกล่าวว่า ถือว่าเป็นน้ำใจจากรัฐบาลในการมอบเงินรางวัลพิเศษนี้ ในนามของรัฐบาลขอแสดงความยินดีเป็นอย่างมาก ซึ่งสิ่งที่น้องเมย์ทำวันนี้ถือว่าเป็นชื่อเสียงและเกียรติยศของพวกเราทุกคน การกีฬาเป็นสิ่งที่จะสร้างชาติ และทำให้โลกรู้จักเรา โดยนโยบายของรัฐบาลทุกวันนี้ก็พยายามส่งเสริมในด้านการกีฬาให้เป็นรูปธรรม พัฒนาให้มีนักกีฬาที่เข้มแข็งมากขึ้น จะเห็นได้ว่ามีการปรับวงเงินงบประมาณต่าง ๆ เพิ่มขึ้น และได้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด โดยสิ่งที่รัฐบาลกำลังดำเนินการคือการเพิ่มขีดความสามารถทางด้านการกีฬา ซึ่งอยากให้มีการคัดเลือกนักกีฬาแบบ 2 ช่องทาง อย่างแรกทางสมาคมสรรหามาเอง และ 2. เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้ามาสมัคร อาจจะคัดเลือกมาจากโรงเรียนกีฬาตามภูมิภาค และจัดให้มีการแข่งขัน เพื่อลดปัญหาผู้ที่ใช้เส้นสายเข้ามา

วันนี้ที่รัฐบาลเป็นห่วงคือ ปัญหาการกีฬามีภาวการณ์กดดันนักกีฬา ทำให้นักกีฬาถูกจับตามองในช่วงเวลาที่ลงแข่งขันและคาดหวังว่าจะต้องชนะทุกการแข่งขัน จึงอยากให้ทุกคนให้กำลังใจไม่ว่านักกีฬาจะแพ้หรือชนะเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในครั้งต่อ ๆ ไป ตลอดจนสนับสนุนและสร้างแบบอย่างที่ดีให้กับคนรุ่นต่อไปในอนาคต ที่สำคัญอยากให้ทุกคนใช้ความรู้ ความสามารถให้เกิดประโยชน์ควบคู่ไปกับการเรียน การศึกษาที่ดี

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน และกล่าวว่ารัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และขอเป็นกำลังใจให้ อย่าท้อแท้ ขอให้ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ